+Aa-
    Zalo

    Cán bộ ngân hàng bị doanh nghiệp tố rút khống 300 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi mượn giấy ủy nhiệm chi từ giám đốc doanh nghiệp Đức Trường, Trần Mạnh Hà đã giả mạo chữ ký của kế toán trưởng để rút 300 triệu đồng từ tài khoản của doanh nghiệp này.

    (ĐSPL) – Sau khi mượn giấy ủy nhiệm chi từ giám đốc doanh nghiệp Đức Trường, Trần Mạnh Hà đã giả mạo chữ ký của kế toán trưởng để rút 300 triệu đồng từ tài khoản của doanh nghiệp này.

    Theo bản tường trình của ông Phan Trung Thông, kế toán trưởng của Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Đức Trường (DN Đức Trường), có địa chỉ tại xã Hướng Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình): DN Đức Trường được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NH NN&PTNT) cho vay một khoản tiền với lãi suất tín dụng ngắn hạn 300 triệu đồng. Sau khi hoàn tất giấy tờ, thủ tục, số tiền trên đã được ngân hàng chuyển vào tài khoản của DN Đức Trường.

    Tháng 7/2014, anh Trần Mạnh Hà, cán bộ NH NN&PTNT huyện Tuyên Hóa phụ trách khối doanh nghiệp đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Quyên, Giám đốc DN Đức Trường mượn giấy ủy nhiệm chi. Vì tin tưởng anh Hà, bà Quyên đã đồng ý. Tuy nhiên, sau đó, DN này phát hiện 300 triệu đồng trong tài khoản đã “không cánh mà bay”.

    Đơn tường trình của doanh nghiệp Đức Trường

    Không rõ nguyên nhân, phía doanh nghiệp lập tức liên hệ và báo cáo sự việc với NH NN & PTNT huyện Tuyên Hóa. Qua kiểm tra, ngân hàng phát hiện người trực tiếp rút số tiền trên là Trần Mạnh Hà và có chữ ký của kế toán trưởng DN Đức Trường là ông Phan Trung Thông. Tuy nhiên, theo ông Thông: “Từ trước đến nay, tôi không hề ký bất cứ giấy tờ nào liên quan đến việc đồng ý cho anh Trần Mạnh Hà rút số tiền 300 trăm triệu của doanh nghiệp”. Như vậy, chữ ký của ông Thông là do anh Hà giả mạo.

    Sau khi xem xét sự việc, phía ngân hàng đã quyết định đình chỉ công tác đối với Trần Mạnh Hà. Về phía Trần Mạnh Hà, sau khi sự việc bị phát hiện, thay vì hoàn lại số tiền 300 triệu đồng cho DN Đức Trường, người này đã tự thảo một giấy mượn tiền bằng tay, trong đó có ghi đã mượn của ông Phan Trung Thông 300 triệu đồng và cam kết sẽ trả hết cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng trước ngày 5/1/2015.​

    ​Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, anh Hà vẫn chưa trả số tiền vay doanh nghiệp Đức Trường cho ngân hàng. Chính vì lẽ đó, từ đối tượng được vay vốn, DN Đức Trường bỗng nhiên trở thành con nợ.

    Giấy mượn tiền và giấy cam kết trả nợ do Trần Mạnh Hà tự viết tay.

    Bức xúc trước sai phạm của cán bộ ngân hàng, DN Đức Trường đã liên hệ với PV báo Đời sống và Pháp luật trình bày sự việc. Đem thông tin trao đổi với ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc NH NN &PT NTT tỉnh Quảng Bình, ông Hùng cho biết: “Ngày 29/1/2015, tôi đã ký quyết định sa thải đối với nhân viên Trần Mạnh Hà, với lí do vi phạm luật lao động. Còn những thông tin liên quan tới vụ việc, chúng tôi đã giao cho NH NN &PT NTT huyện Tuyên Hóa giải quyết”.

    Ngay sau đó, PV đã đã liên hệ qua điện thoại với ông Hồ Thái Dương, Giám đốc NH NN &PT NTT huyện Tuyên Hóa, tuy nhiên, vị giám đốc này biện ra nhiều lí do để từ chối gặp và trả lời với thái độ bàng quan “tôi không biết”.

    Tiếp tục liên hệ với bà Phạm Thị Liễu, Phó GĐ NH NN &PT NTT huyện Tuyên Hóa thì chúng tôi nhận được phản hồi “tôi không được phép trả lời”.

    Được biết, để rút được tiền từ tài khoản, ngoài chữ ký của kế toán trưởng, còn phải có giấy giới thiệu của doanh nghiệp. Liệu, Trần Mạnh Hà rút 300 triệu đồng từ tài khoản của DN Đức Trường có sự tiếp tay của người khác như nghi vấn của doanh nghiệp hay không, PV sẽ tiếp tục tìm hiểu, làm rõ sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-ngan-hang-bi-doanh-nghiep-to-rut-khong-300-trieu-dong-a82299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sếp lớn Agribank vào tù vì nhận tiền doanh nghiệp

    Sếp lớn Agribank vào tù vì nhận tiền doanh nghiệp

    (ĐSPL) - Mặc dù biết các hồ sơ vay vốn là không đúng thủ tục, vay với mục đích không rõ ràng, nhưng các các bộ Agribank vẫn đồng thuận nhận phong bì để ký duyệt. Số tiền các cán bộ này nhận của doanh nghiệp lên đến hàng nghìn USD để rồi làm thất thoát gần 112 tỷ đồng.