Do tuyến đường xuống cấp trầm trọng, Vidifi đã lập dự án sửa chữa quốc lộ 5 với tổng chi phí khoảng 2.000 tỷ đồng.
Báo Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Việt, Giám đốc Ban quản lý dự án sửa chữa và nâng cấp quốc lộ 5 (Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - Vidifi), trước việc tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng, Vidifi sẽ chi khoảng 2.000 tỷ đồng để sửa chữa và nâng cấp.
Do thủ tục xin lập dự án sửa chữa quốc lộ 5 mất nhiều thời gian, nên tới nay vẫn chưa được phê duyệt.
Quốc lộ 5 xuống cấp trầm trọng nhìn từ trên cao - Ảnh: báo Infonet |
Dự kiến trong tháng 9 này việc lập dự án sửa chữa quốc lộ 5 sẽ xong để trình Tổng cục Đường bộ xem xét. Nếu phương án sửa chữa được thông qua, cuối năm nay và quý 1/2018, Vidifi sẽ bắt tay vào nâng cấp tuyến đường.
Được biết, chi phí 2.000 tỷ đồng do Vidifi tự thu xếp, không có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.
Trước đó, báo Infonet đưa tin, đơn vị tư vấn đã đề xuất phương án sửa chữa quốc lộ 5 bao gồm 2 đợt.
Đợt 1 sẽ tập trung sửa chữa một phần mặt đường, một phần cầu và các hạng mục an toàn giao thông như hộ lan, dải phân cách giữa, sơn kẻ vạch, hệ thống thoái nước… thuộc đoạn 1 từ km11+135-km76+000 với kinh phí 840 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2017-2018.
Đợt 2 thực hiện sửa chữa phần còn lại của đoạn tuyến km11+13-km76+000 và các đoạn tuyến còn lại của Quốc lộ 5 sửa chữa mặt đường, tiếp tục sửa chữa nâng cấp các hạng mục phụ trợ với chi phí khoảng 1.200 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2019-2021.
Thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô cho biết, tuyến quốc lộ 5 đã nhiều lần được đại tu, sửa chữa.
Trước đó, năm 2013 tuyến quốc lộ này đã được chi gần 800 tỷ đồng để sửa chữa tuy nhiên tình trạng hằn lún vệt bánh xe, gồ sống trâu vẫn tiếp diễn.
(Tổng hợp)