+Aa-
    Zalo

    Cảm phục người đàn ông không biết bơi vẫn lao ra giữa dòng lũ cứu 5 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù không biết bơi và chân khập khiễng nhưng ông Lương Văn Mơng (Thanh Hóa) vẫn dũng cảm cứu 5 người dân mắc kẹt giữa dòng lũ.

    Dù không biết bơi và chân khập khiễng nhưng ông Lương Văn Mơng (Thanh Hóa) vẫn dũng cảm cứu 5 người dân mắc kẹt giữa dòng lũ.

    Ông Lương Văn Mơng kể lại việc đưa nhiều người giữa dòng nước lũ lên bờ. Ảnh: Tiền Phong.

    10 ngày sau trận lũ tràn qua bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa, ông Lương Văn Mơng (SN 1968) kể lại: Khoảng 7h ngày hôm đó, do trời mưa từ  hôm trước, nước đã ngập lên nhà ở các hộ dân khu vực phía dưới bản Sa Ná. Tôi đã đưa Vi Thị Sống (SN 1990) cùng 2 người con của chị Sống lên bờ để tránh lũ. Sau đó nước lũ rút dần, có nhiều người đi tránh trú trở về để dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, chỉ khoảng 15 phút sau khi nước rút thì bất ngờ bùn, cây cối, gỗ cùng nước ùn ùn đổ về chính khu dân bản vừa bị ngập.

    Ông Mơng có 4 người con đều đã lập gia đình, ở riêng. Ở nhà, chỉ có ông và vợ là bà Hà Thị Thận (SN 1970). Lúc này bà Thận vẫn đang tránh lũ, nên khi trận lũ thứ 2 tràn về, mình ông Mơng bị cuốn trôi cùng với ngôi nhà của mình. Khi bị trôi chừng khoảng 20 mét, ông Mơng bám được vào hàng rào nhà của ông Lương Văn Uốn rồi trườn chạy lên bờ. Lúc này ông quan sát thấy nhiều người đang chới với, bám trên các thanh gỗ, mái nhà nổi trên mặt nước. Nước ngập ngang người, ông lập tức di chuyển 2 lần xuống dòng nước để kéo, dìu đưa được 5 người vào bờ gồm Lương Thị Chi (10 tuổi), Lương Văn Bò (5 tuổi), Lương Thu Thủy (6 tuổi), Lương Văn Long (6 tuổi) và Vi Thị Nghiền.

    Khi được hỏi vì sao không biết bơi cùng với việc chân đi khập khiễng, sức khỏe không được tốt mà ông vẫn xuống dòng lũ đang lên nhanh để cứu người, ông Mơng nói: Cảnh tượng lúc đấy hoảng loạn lắm. Chính tôi cũng là người đang hoảng loạn và sợ hãi. Sau đó, tôi cố gắng bình tĩnh lại, nhanh chóng di chuyển ra cách bờ khoảng 30 mét, kéo các vật dụng mà những người đang bám vào, dìu lên bờ. Ngoài ra, lúc này, nước lũ đang rất mạnh nhưng lại chưa ngập người nên sau khi đưa được người này lên bờ, tôi tiếp tục bám các vật dụng dìu, kéo những người khác lên.

    Trước đó, vào chiều tối ngày 3/8, tại khu vực sông Luồng ở bản Hiềng, xã Na Mèo, huyện vùng cao Quan Sơn (Thanh Hóa) anh Phạm Bá Huy (26 tuổi, trú tại bản Nhài, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn) đã dũng cảm bơi ra dòng nước lũ dữ để cứu ông Lương Văn Chon (xã Na Mèo) đang bị mắc kẹt trên ngọn cây giữa sông Luồng, bao quanh là dòng nước chảy xiết, hung dữ.

    Được biết khi được ông Chon gần vào bờ để mọi người trong bờ cấp cứu, hồi sức thì đúng lúc này nước lũ sông Luồng dâng cao cuồn cuộn, chảy xiết, cuốn anh Huy mắc kẹt vào ngọn cây.

    Sau nhiều giờ vật lộn trong lũ dữ giữa sông Luồng, đến tầm 18h ngày 3/8, anh Huy mặc áo phao, cầm chiếc can nhựa quyết định rời ngọn cây xuôi theo dòng nước lũ, tự bơi vào bờ tả sông Luồng bờ an toàn.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nguoi-dan-ong-khong-biet-boi-van-lao-ra-giua-dong-lu-cuu-5-nguoi-a289304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan