+Aa-
    Zalo

    Cảm động câu chuyện "đỡ đẻ" ngay trên chuyến tàu SE6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một câu chuyện cảm động diễn ra khi những nhân viên trên tàu SE6 giúp một sản phụ vượt cạn và sinh ra một bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm.

    (ĐSPL) - Trên tàu ra Nam Định, chị Huyền chuyển dạ ngay trên tàu. Câu chuyện cảm động diễn ra khi những nhân viên trên tàu giúp chị vượt cạn, sinh ra một bé trai kháu khỉnh.

    Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ một câu chuyện cực kỳ cảm động của một chàng trai có nick name Dương Thanh Tú. Đó là câu chuyện một sản phụ sinh con ngay trên chuyến tàu hiệu số SE6 từ Sài Gòn ra Hà Nội và được sự giúp đỡ của nhân viên trên tàu.

    Chàng trai chia sẻ: “23h15 -19/7/2015…Tàu SE6

    Chúc mừng 2 mẹ con "mẹ tròn con vuông" thằng cu đáng yêu. Niềm vui khi cháu bé chào đời nó cũng nhân đôi với niềm vui của anh em tổ tàu bọn tớ. Niềm vui với công việc, với cuộc sống. Mẹ và bé đã được chuyển tới bệnh viện Đa Khoa huyện Đức Phổ - Quảng Ngãi. Nơi mà mọi người vẫn nhắc đến cuốn hồi ký Đặng Thuỳ Trâm. Cháu cũng vậy, cũng đã có những tự truyện đầu tiên cuộc đời mình. Những giá trị và thời khắc thật đẹp”.

    Dòng chia sẻ của Tú nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ.

    Dòng chia sẻ này của Tú đã nhận được rất nhiều bình luận cảm xúc của cộng đồng mạng.

    Trưởng tàu khách SE6 Hoàng Mạnh Tường kể lại cho PV báo Giao thông, hơn 23h đêm 19/7, nhân viên toa số 5 thông báo có một hành khách trong toa đau bụng chuyển dạ. Tổ tàu lập tức phát thanh xem trên tàu có y tá hay bác sĩ không để nhờ giúp đỡ. Sau đó, các nhân viên trên tàu chia nhau từng việc, người lấy nước nóng, người lấy chăn ga, gối, người lấy vải bạt che chắn để giúp thai phụ sinh nở.

    Em bé cùng nhân viên trên chuyến tàu.

    “Lúc đó đang là giữa đêm, tàu lại chạy giữa khu gian Bồng Sơn - Tam Quan nên anh em tổ tàu lo lắm. Nếu để hành khách xuống giữa đường không có bệnh viện, chờ đến ga kế tiếp thì xa, trong khi thai phụ đã có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ ối. Vậy nên tổ tàu quyết định thực hiện các phương án đỡ đẻ ngay trên tàu. Cũng may có cô nhân viên tháo vát, lại được mấy hành khách nữ lớn tuổi giúp đỡ nên chị Huyền đã sinh em thuận một bé trai”, Trưởng tàu Tường kể.

    Chị Huyền đi cùng chồng Nguyễn Trọng Đông mua vé toa số 5, ghế 29 và 30 đi từ Sài Gòn ra Nam Định. Khi tàu đến ga Đức Phổ, Quảng Ngãi, tổ tàu đã xin điều độ dừng tàu để đưa hành khách xuống ga và vào bệnh viện. “Tàu dừng tại ga Đức Phổ chậm 5 phút theo quy định, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy vui vì hai mẹ con chị Huyền đã an toàn, mẹ tròn con vuông. Đây là niềm vui lớn nhất”, anh Tường nói.

    Vẻ đáng yêu của em bé được sinh trên tàu.

    Sự việc diễn ra nhận được nhiều sự tán thưởng, khen ngợi dành cho toàn bộ nhân viên và hành khách có mặt trên chuyến tàu SE6 hôm đó.

    "Thật là cảm động và đáng ngưỡng mộ về ca sinh nở đặc biệt này. Cám ơn sự dũng cảm của những người nhân viên đường sắt cũng như hành khách đã tạo nên một thời khắc khó quên", một độc giả bình luận.

    BTV (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-cau-chuyen-do-de-ngay-tren-chuyen-tau-se6-a103542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.