+Aa-
    Zalo

    Cái chết bất ngờ của cô gái trẻ, nhiều khuất tất cần làm rõ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cả đêm không thấy Nguyễn Thị Cẩm V. về nhà, gia đình đã đi tìm kiếm, nhưng không thấy. Thấy có điều bất thường, gia đình đã trình báo hết cơ quan nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

    (ĐSPL) - Để chuẩn bị bài vở cho kịp giờ hôm sau tới lớp, Nguyễn Thị Cẩm V. đã xin ba mẹ ra ngoài mượn sách vở về chép bài. Cả đêm không thấy con về nhà, gia đình đã đi tìm kiếm, nhưng không thấy. Đến chiều hôm sau gia đình bất ngờ nhận được tin báo V. đã tử vong. Thấy có điều bất thường, gia đình đã trình báo hết cơ quan này, cơ quan kia nhưng đến nay vẫn  chưa có hồi âm.

    Buổi tối định mệnh

    21h ngày 18/10/2013, con gái ông Nguyễn Văn Bé H. (ấp Mỹ An, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, An Giang) là Nguyễn Thị Cẩm V. (SN 1996, học sinh lớp 12 trường THPT Châu Văn Liêm) xin đi ra ngoài mượn sách vở về chép bài học cùng người bạn thân cùng lứa là B.T.T. và biệt tăm không về nhà. Đêm đó, gia đình đã đi khắp nơi tìm con nhưng không tìm thấy.

    Đến 16h chiều ngày 19/10/2013, theo yêu cầu của công an xã, ông Bé H. đến kênh Thạnh Phú cách nhà khoảng 1km, đến nơi ông chết lặng khi xác chết nổi trên kênh là đứa con gái ngoan hiền, học giỏi của mình.

    Quá sốc vì cái chết của con gái, vợ ông Bé H. phải nhập viện. Ông Bé H. như người mất hồn cũng phải vào viện cùng vợ. Vì thế việc khám nghiệm tử thi do người trong họ là ông Nguyễn Thành Lưu và ông Nguyễn Văn Nhỏ chứng kiến, ký tên vào bản giám định pháp y của cơ quan chức năng. Đến 11h ngày 20/10/2013, ông Bé H. được công an gọi lên thông báo là con ông tự tử, đã giám định pháp y và mời ông nhận xác con về mai táng.

    Theo ông Nguyễn Văn Nhỏ, ông là người chứng kiến từ đầu đến cuối việc khám nghiệm tử thi và biết được kết luận là V. chết do ngạt nước. Điều ông Nguyễn Văn Nhỏ băn khoăn là cán bộ giám định pháp y bảo ông ký bốn bản, trong đó hai bản không có nội dung?

    Cái chết bất ngờ của cô gái trẻ, nhiều khuất tất cần làm rõ

    Ông Bé H. mong muốn giải nỗi oan ức cho con gái.

    Nghi vấn chưa được làm rõ

    Tìm hiểu quá trình khám nghiệm tử thi của con, ông Bé H. thắc mắc vì sao con ông chết đuối nước mà trong bụng không có nước, thức ăn buổi tối vẫn còn khô nguyên. Thêm một vài chi tiết, gia đình ông H. tin rằng con ông do kẻ xấu hãm hại trước khi vức xác xuống kênh chứ không phải nhảy kênh tự tử như kết luận của công an.

    Theo ông Bé H., trước khi V. mất một tháng, gia đình ông có mâu thuẫn với gia đình ông B.H. (người cũng xã Mỹ An) về việc gia đình không đồng ý gả Cẩm H. (chị của V.) cho con trai ông H.. Khi Cẩm H. về nhà chồng, P., con ông H. có đến đe dọa rằng: "Mày lấy chồng đi. Sau này gia đình mày sẽ lãnh đủ hậu quả".

    Ông H. còn đặt ra nghi vấn, T. là bạn học rất thân của V., nhưng không hiểu vì sao khi bạn mất, T. không đến viếng. Cũng theo ông H., một người ở cạnh nhà T. cho biết, khi nghe tin V. mất, T. đã  mất hồn la hét, khiến mẹ T. phải đi xin lông đuôi chó mực (theo dân gian là để trừ tà ma) cho T. đeo. Nhiều người dân dọc kênh Thạnh Phú khẳng định, có thấy V. ngồi giữa hai người trên xe gắn máy. ông H. nghi ngờ kẻ thủ ác đã dụ V. ra ngoài để sát hại.

    Đau đớn vì mất đứa con gái ngoan hiền, cộng thêm những đồn thổi, bằng chứng về việc con mình bị sát hại trước khi vứt xuống kênh, ông H. đã gửi đơn tố giác tội phạm (gồm T., tên P. và một người bạn của P.) tình nghi liên quan đến cái chết của con mình) đến Công an huyện Chợ Mới. Nhưng sau nhiều lần nộp đơn, ông vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi  nào từ cơ quan công an.

    Nóng lòng, ông H. lên công an huyện thì bảo đơn ông đã chuyển lên tỉnh. Khi lên công an tỉnh, thì được thông báo là chưa nhận được đơn và hồ sơ tố cáo của ông từ cấp huyện. Sau đó, ông H. trực tiếp gửi đơn lên công an tỉnh,Viện kiểm sát tỉnh và một số cơ quan liên quan, thì có nhận được phúc đáp của Công an tỉnh và Viện kiểm sát thông báo là đã chuyển đơn tố giác tội phạm xuống Công an huyện Chợ Mới.                   

    Đang trong quá trình điều tra

    Ngày 12/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng phòng Điều tra tội phạm hình sự, Công an huyện Chợ Mới cho biết: "Tạm thời chúng tôi đang thụ lý hồ sơ và điều tra về vụ án của con gái ông H., để tìm ra nguyên nhân rõ ràng. Còn muốn tiếp cận hồ sơ vụ án thì phải có giấy giới thiệu của công an tỉnh An Giang thì mới tiếp được".

    Nhưng khi PV gọi điện thoại tới công an tỉnh An Giang thì trực ban nói lãnh đạo đang đi công tác nên không tiếp, rồi nói chúng tôi về lại công an huyện Chợ Mới để tìm hiểu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-chet-bat-ngo-cua-co-gai-tre-nhieu-khuat-tat-can-lam-ro-a51075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan