Câu hỏi 1: Tôi đi xe Korando đời 2005 máy dầu, gần đây có hiện tượng đạp ga lên vòng tua máy 2000 vòng/ hút thì xe rất “ì” và có tiếng gõ cạch cạch ở khoang máy phát ra, nếu muốn vượt qua vòng tua máy 2000/ phút thì phải giữ nguyên chân ga 1 lúc cho có đà.
Một lúc sau đạp lại ga nhẹ nhàng mới vượt qua được. Khi vượt qua ngưỡng vòng tua máy 2000 vòng/ phút thì lại trơn tru bình thường. Xe đã mang đi thay bơm cao áp, hiện tượng trên đã hết nhưng lại sinh ra vấn đề là máy nổ ga găng ti thì bị rung nhẹ ạ. Nhờ bạn tư vấn giúp xem nó là hiện tượng gì được không ạ? Trả lời: Nổ ga răng ti bị rung thì có nhiều nguyên nhân như: Ga răng ti để quá nhỏ, hệ thống cung cấp nhiên liệu bị “e” dầu, kim phun bị tắc. Ngoài ra, chân máy bị đứt cũng có thể gây ra hiện tượng trên, bạn nên đưa xe đến ga ra để kiểm tra lại những thứ trên, xem có hết không ạ?
Câu hỏi 2: Em mới mua lại xe Hyundai Verna AT 2008. Xe đi đường trường tốn 8,6l/100km, đường phố 11l/100km. Xin hỏi, như vậy có phải xe “ăn” xăng nhiều hơn so với bình thường không ạ? Và kết nối điện thoại trên xe em cũng không biết cách để xử dụng ạ (Xe em vẫn đài cát sét và đĩa nguyên bản). Mong các bạn tư vấn giúp đỡ! Trả lời: Xe của bạn mức tiêu thụ nhiên liệu như thế là bình thường, tùy chân người chạy “to” hay “nhỏ” mà mức tiêu thụ nhiên liệu có thể chênh nhau từ 0,5 đến 1,5 l. Còn kết nối điện thoại với Bluetooth trên xe bạn làm như sau:
Trước tiên bạn kiểm tra trên xe bạn có trang bị tính năng kết nối Bluetooth (thoại rảnh tay) hay không đã. Nếu có thì bạn bật chìa khóa ở chế độ On, vào màn hình hình trung tâm thực hiện các bước: 1. Nhấn nút để vào chế độ SETUP. 2. Chọn "PHONE", sau đó vào "PAIR" trong menu ĐIỆN THOẠI. 3. Hiển thị "tìm kiếm ---- passkey: 0000" 4. Tìm kiếm trên hệ thống Bluetooth ® trên điện thoại của bạn. Điện thoại của bạn sẽ hiển thị [tên mẫu xe] của bạn trong danh sách thiết bị Bluetooth ®. Sau đó bấm OK/YES để ghép nối trên điện thoại của bạn. Chúc bạn thành công!
Câu hỏi 3: Mình đi xe Kia Morning đời 2007, khi đạp phanh xe có tiếng kêu lục cục. Mình đã đưa xe vào xưởng cho thợ vệ sinh bảo dưỡng phanh, má phanh, láng đĩa phanh trước nhưng vẫn không hết hiện tượng trên. Hỏi lại thợ thì được bảo phải thay cả tổng phanh và 2 bộ má phanh trước và sau, họ bảo má phanh cũng gần hết. Mình cảm thấy đoán bệnh như vậy chưa chuẩn nên muốn nhờ bạn tư vấn giúp. Xin cảm ơn! Trả lời: Tiếng lục khục khi đạp phanh thì đa phần là do má phanh, đĩa phanh và các lá thép lót trong cụm phanh bị mòn nên khi đạp phanh phát ra tiếng kêu lục khục, còn trường hợp nữa là do không lắp đúng chủng loại, trường hợp của bạn nên thay má phanh và kiểm tra tổng phanh nếu xi lanh không bị xước thì chỉ cần thay c mà thôi.
Câu hỏi 4: Em sở hữu Ford Laser 1.6MT đời 2003. Hôm qua em đi Uông Bí, có rẽ vào chùa Ba Vàng. Đường rất dốc, em phải cài số 1 mới lên được. Lên đến sân chùa, em thấy khói mù mịt từ trong capo bốc ra. Hốt quá, em tưởng cháy xe, tay đã cầm sẵn bình cứu hỏa. Mở nắp ra thì thấy bình nước làm mát sôi ùng ục, hơi nước nghi ngút. Em mở ra một lát cho nguội, sau đó cố chạy về Hạ Long, trên đường thấy bình thường, không xuất hiện vấn đề gì, kim nhiệt độ vẫn ở mức giữa. Đến hôm nay em đi khoảng 20km về nhà lại thấy bình nước làm mát sôi, em chờ hết sôi mở ra thì thấy cạn nước. Em đoán là do hôm qua nước sôi trào ra làm cạn nước trong bình mát nên hôm nay bị sôi tiếp. Em định sử lý bằng cách châm thêm nước vào đi thử xem còn sôi không. Các bác tư vấn cho em xem 2 vấn đề:
1. Em châm nước máy vào có được không
2. Em mở sách hướng dẫn sử dụng ra thì có 2 vị trí là nắp két nước và bình nước làm mát (chỗ nước sôi) nếu châm thêm nước thì châm vào vị trí nào ạ
PS: Lúc leo dốc, em có vê côn mấy phát thấy khét mù côn em tưởng cháy côn. Nhưng đến hôm nay côn vẫn chưa vấn đề gì, các bác tư vấn giúp em luôn là có phải kiểm tra gì không, thật là tai hại quá… |
|
Trả lời: Xe bạn kiểm tra nếu thiếu thì có thể châm nước thoải mái, bạn nên thêm nước xanh (dung dịch nước đổ máy chống cặn và nhiệt độ sôi cao hơn) thì tốt hơn, nếu không có, dùng nước sạch cũng được. Đầu tiên bạn mở nắp két nước ra, đổ cho đầy rồi vặn chặt lại, sau đó bổ sung nước vào bình nước làm mát tới vạch max trên bình là được ạ. Còn hiện tượng côn khét là do bạn “vê” côn nhiều quá nên lá côn bị xoa nóng nên khét. Bạn cứ đi bình thường, nếu không thấy hiện tượng gì khác lạ thì cũng chưa cần phải kiểm tra hay sửa chữa đâu.
Câu hỏi 5: Em mới mua 1 chiếc xe TOBE đời 2010 (máy 1.3), đã chạy được 6 vạn km, vận hành thấy rất mượt mà. Tuy nhiên em có chút thắc mắc:
- Vòng tua 2000 xe chỉ đạt vận tốc 40km/h
- Muốn chạy 60km/h thì vòng tua ở 2.500 v/phút
Khi nổ máy đứng im vòng tua là 1000. Nhưng thỉnh thoảng có hiện tượng giật nhẹ
Không biết có phải do lá côn hoặc xe ko chuyển hết số không?
Em tự tính toán thì thấy xe “ăn” xăng khoảng 8 lít/100km với thực tế chạy trong khoảng 20-40km/h. Trả lời: Bạn không nói rõ là số tự động hay số tay, nếu số tự động thì có thể xe bị lỗi hộp số nên không thể nhảy lên cấp số cao hơn, xe có vòng tua lớn như thế thì tiêu thụ 8l/100km cũng là bình thường. Bạn nên đem xe đến ga ra nào uy tín để kiểm tra nhé.
Chúc các bạn lái xe an toàn!
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-xu-tri-khi-xe-an-xang-nhieu-phanh-keu-va-may-nong-a30758.html