+Aa-
    Zalo

    Cách xử lý “lạ lùng” của Công an xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xử lý vụ việc kéo dài, phát ngôn thiếu trách nhiệm trong quá trình thụ lý điều tra của Công an xã Đồng Thạnh và Công an huyện Gò Công Tây khiến người dân mệt mỏi chờ đợi.

    Xử lý vụ việc kéo dài, phát ngôn thiếu trách nhiệm trong quá trình thụ lý điều tra của Công an xã Đồng Thạnh và Công an huyện Gò Công Tây khiến người dân mệt mỏi chờ đợi câu trả lời từ cơ quan chức năng. 

    Trong đơn thư của bà Lê Thị Hà (SN 1962), ngụ ấp Hòa Bình, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Mặc dù đã nhiều lần nhắc nhở, nhưng bà Muội sống gần nhà tôi vẫn kéo ống xả nước thải nhà vệ sinh, nhà tắm ra trước cửa nhà gây hôi thối, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng xóm xung quanh. Vào ngày 25/6/2017, trước hành vi tái diễn này, tôi đã nhắc nhở và đề nghị bà Muội kéo ống nước thải qua phần đất của mình. Lúc này, bất ngờ từ trong nhà bà Muội có người thanh niên chạy ra, hung hăng cầm đá bê tông xông vào nhà tôi đe dọa, rồi dùng tay đánh tới tấp vào đầu, vào mặt tôi khiến tôi phải nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang để điều trị từ ngày 10/7 - 12/7”.

    Sau hành động đánh người gây thương tích, bà Hà có đến nhà Trưởng ấp trình báo vụ viêc, nhưng Trưởng ấp không có nhà nên bà lên gặp Chủ tịch UBND xã Đồng Thạnh, trình báo và yêu cầu cho công an xuống lập biên bản.

    Hình ảnh đơn khiếu nại và hồ sơ bệnh án của bà Hà sau sự việc.

    Tiếp đó, đến ngày 12/7 bà Hà xuất viện và đã làm đơn gửi Công an xã Đồng Thạnh. Ngoài ra, bà Hà đã nhiều lần lên xã nhờ giải quyết nhưng đến nay đã 3 tháng trôi qua, phía công an xã vẫn chưa có biện pháp xử lý thỏa đáng. 

    Theo ông Lê Hải Âu, Trưởng công an xã Đồng Thạnh thông báo do không bắt được nam thanh niên hành hung nên không giải quyết, khi nào bắt được sẽ xử lý. Trong suốt thời gian đó, phía gia đình bà Muội cũng không một lời hỏi thăm, xin lỗi.

    Sau khi nhận được câu trả lời, bà Hà bức xúc cho hay: “Tôi vô cớ bị người khác xông vào nhà tấn công, phải nhờ công an can thiệp nhưng ông Trưởng công an xã trả lời hết sức vô cảm, thiếu trách nhiệm”.

    Trao đổi với PV về sự việc này, ông Lê Hải Âu cho biết: “Sau khi tiếp nhận phản ánh của bà Hà, tôi đã cho người đi xác minh và lấy lời khai các bên liên quan, trong đó có mẹ con bà Muội. Nhưng không phải vụ nào cũng giải quyết được. Nếu bà Muội có làm (hành hung bà Hà – PV) đi chăng nữa nhưng người ta nói không làm thì làm gì được người ta”.

    Ông Lê Hải Âu - Trưởng công an xã Đồng Thạnh.

    Khi PV đề nghị Công an xã Đồng Thạnh cung cấp biên bản ghi nhận và giấy tờ liên quan đến vụ bà Hà bị đánh, ông Âu thông tin, bản thân ông vừa nhận được ý kiến chỉ đạo của cấp trên nên không cung cấp được, nếu cần PV cứ liên hệ Công an huyện Gò Công Tây.

    Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Duy Bá, Phó đội Trưởng đội Tổng hợp Công an huyện Gò Công Tây cho biết, Công an huyện có tiếp nhận đơn của bà Hà và đã mời bà lên làm việc. Vụ việc đang được điều tra, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại cho báo chí. Về việc Trưởng Công an xã không cung cấp các biên bản làm việc, ông Nguyễn Duy Bá cam kết, sẽ báo cáo lên cấp trên, sau đó sẽ làm việc với ông Lê Hải Âu.

    Tuy nhiên, bà Hà khẳng định, bản thân bà chưa hề nhận được thông tin hay giấy mời nào từ phía Công an huyện Gò Công Tây. Ngoài ra, nhiều người dân sống xung quanh hết sức ngạc nhiên khi biết thông tin bà Muội phủ nhận, nói không biết nam thanh niên ở đâu. Những người hàng xóm cho hay, đối tượng hành hung bà Hà trước đây thường xuyên ở trong nhà bà Muội. 

    Cho đến nay, vụ việc đã kéo dài hơn 3 tháng, nhưng gia đình bà Hà cũng như người dân tại ấp Hòa Bình vẫn đang mong chờ câu trả lời thỏa đáng của chính quyền địa phương.

    Chúng tôi  sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến thông tin sự việc.

    Minh Trung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-xu-ly-la-lung-cua-cong-an-xa-dong-thanh-huyen-go-cong-tay-a204958.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan