+Aa-
    Zalo

    Cách ly 10 thuyền viên tàu Pacific Horse từ Hồng Kông về Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thuyền viên trên tàu Pacific Horse đi từ Hồng Kông dự kiến nhập cảng Hòn La trong vài ngày tới đây sẽ được cách ly để đảm bảo an toàn.

    Các thuyền viên trên tàu Pacific Horse đi từ Hồng Kông dự kiến nhập cảng Hòn La trong vài ngày tới đây sẽ được cách ly để đảm bảo an toàn.

    Tàu Pacific Horse khi đang neo đậu trên biển Nhật Bản. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình, ngày 13/2, tỉnh này đã ban hành công văn về việc tiếp nhận 10 thuyền viên Việt Nam trên tàu Pacefic Horse từ Hồng Kông (Trung Quốc) nhập cảnh về cảng Hòn La (Quảng Bình).

    Để chủ động phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng bố trí lực lượng, phương tiện, đồng thời phối hợp chặt chẽ Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan chức năng quản lý tại cảng Hòn La để tiếp nhận và đưa 10 thuyền viên đến các khu vực cách ly.

    BĐBP tỉnh Quảng Bình tiến hành làm thủ tục cho phương tiện, hàng hóa theo quy định chuyên ngành; triển khai điều tra dịch tễ học, kiểm tra y tế, đảm bảo công tác phòng dịch.

    Được biết, tàu Pacific Horse có quốc tịch Panama, là tàu vận tải hàng hóa cỡ lớn với chiều dài 121m và trọng tải hơn 7.000 tấn, trên tàu có 18 thuyền viên người Việt Nam. 

    Theo lịch trình, ngày 28/1, tàu đã chất hàng thép tại cảng Mizushima (Nhật Bản). Đến ngày 9/2, dỡ hàng tại cảng Hồng Kông (Trung Quốc) và tiếp tục hành trình đến cảng Hòn La (Quảng Bình) để xếp hàng quặng đồng.

    Dự kiến, tàu Pacific Horse sẽ cập cảng Hòn La vào ngày 15/2 tới đây. Khi tàu cập cảng, chủ tàu có kế hoạch thay đổi 10 thuyền viên người Việt Nam do làm việc trên tàu đã quá thời gian quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-10-thuyen-vien-tau-pacific-horse-tu-hong-kong-ve-quang-binh-a311523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan