+Aa-
    Zalo

    Cách chức điều dưỡng chửi bệnh nhân "ngu thì chết"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi họp Hội đồng kỷ luật, Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương quyết định cách chức Tổ trưởng công tác đối với điều dưỡng chửi bệnh nhân "ngu thì chết"...

    (ĐSPL) - Sau khi họp Hội đồng kỷ luật, Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương quyết định cách chức Tổ trưởng công tác đối với điều dưỡng chửi bệnh nhân "ngu thì chết"...

    Liên quan đến clip ghi lại cảnh viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung - Điều dưỡng Trung tâm Tư vấn SKSS và KHHGĐ thuộc Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương chửi bệnh nhân "ngu thì chết" gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

    Theo như những gì bệnh nhân và nhân viên y tế trao đổi trong clip, có thể hiểu, bệnh nhân H. (trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thực hiện thủ thuật hút thai.

    [mecloud]PoJcx5a1Uo[/mecloud]

    Theo lời của nhân viên y tế, sau khi làm thủ thuật, buồng tử cung của bệnh nhân đã được hút sạch sẽ, niêm mạc dày 3mm (bình thường). Tuy nhiên, sau khi thực hiện thủ thuật 1 - 2 ngày, bệnh nhân bị ra máu nên đã tự ý đến một phòng khám tư và được tư vấn... hút lại thai một lần nữa. Sau đó, bệnh nhân này lại đến khám ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương và bị nhân viên y tế mắng.

    Trong clip, hai nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân H., một người trực tiếp siêu âm và khám, một người xem hồ sơ và nói chuyện với bệnh nhân H.

    Quyết định cách chức của Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương.

    Khi biết chuyện bệnh nhân này tự ý đi hút thai thêm một lần nữa tại cơ sở khác mà không gọi điện thoại đến số của bác sĩ (đã được cung cấp trong sổ khám) nhờ tư vấn, nhân viên y tế này đã mắng bệnh nhân bằng những ngôn ngữ không phù hợp như: "Ngu thì chết chứ không có bệnh tật gì hết", "Bà học đến lớp mấy mà bà thông minh thế hả bà H. này?", "Bà tiếc mấy nghìn điện thoại không gọi hỏi được à, lại đi khám, đi hút mất mấy trăm nghìn xong lên đây bảo người ta bảo sót đi hút lại?"... Về phần mình, bệnh nhân H. trả lời nhỏ nhẹ, đáp lại những câu hỏi của nhân viên y tế "đanh đá" này.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, ông Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương đã nhắc nhở toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong bệnh viện khi giao tiếp, ứng xử với người bệnh.

    Ngoài ra, bệnh viện cũng đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung và quyết định: Cách chức Tổ trưởng công tác Trung tâm tư vấn SKSS và KHHGĐ đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung, không xét công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua năm 2015 đối với Giám đốc Trung tâm SKSS và KHHGĐ.

    KIỀU LINH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chuc-dieu-duong-chui-benh-nhan-ngu-thi-chet-a118021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.