+Aa-
    Zalo

    Cách bắt cá trên sông độc nhất vô nhị ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cách đánh bắt cá ở hồ Ayun Hạ rất đặc biệt, dùng lưới sắt bắc ngang qua dòng sông. Lưới sắt giăng khoảng 50m là hai tấm lưới sắt, được bắt theo hình tam giác

    (ĐSPL) - Ayun Hạ là hồ nước nhân tạo, hình thành khi dòng sông Ayun trên Tây Nguyên hùng vĩ dược chặn dòng vào năm 1994. Hồ nằm trên địa bàn hai huyện Chư Sê và Phú Thiện (Gia Lai). Với diện tích mặt nước 37 km2, dung tích nước 53 triệu m3 nước. Công trình thủy điện lớn này vừa sản xuất điện, vừa cung cấp nguồn lợi thủy sản lớn cho các tỉnh ở Tây Nguyên, giúp hàng ngàn người dân nơi đây thoát nghèo.

    Cách đánh bắt cá ở hồ Ayun Hạ rất đặc biệt, dùng lưới sắt bắc ngang qua dòng sông. Lưới sắt giăng ngang dòng sông dài khoảng 50m là hai tấm lưới sắt, được bắt theo hình tam giác. Cá từ hồ Ayun Hạ bị cuốn vào dòng nước đổ xuống sông, gặp phải chiếc lưới sắt này giữ lại. Khi cá bị chặn lại ở lưới, người dân chi việc bắt mang lên bờ.

    Từ cái lưới bắt cá độc đáo này, mỗi năm ngời dân ở đây  thu trên dưới cả trăm tấn cá. Chuyện bắt được các con cá nặng hàng chục kg không phải là hiếm với lưới sắt. Nhất là vào mùa lũ, hồ thủy điện xã nước lớn, mỗi ngày cái lưới sắt này bắt được hàng tấn cá, đem lại một nguồn thu nhập kính tế không nhỏ cho người dân nới đây.

    Công trình bắt bằng lưới sắt qua đập tràn xả lũ đã đạt giải 3 trong hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ 3 (năm 2007).

    Mời các bạn xem đoạn băng Clip ghi lại cảnh bắt cá bằng lưới sắt giữa dòng nước lớn, cảnh bắt cá có một không hai hiện nay.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-bat-ca-tren-song-doc-nhat-vo-nhi-o-viet-nam-a48914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuộc đấu trí bắt cá lạ 500kg ở Hà Tĩnh

    Cuộc đấu trí bắt cá lạ 500kg ở Hà Tĩnh

    (ĐSPL)-Con cá lạ này có hình dáng rất đặc biệt, giống với cá mập, đầu dẹp. Trên thân con cá này có các đốm trắng nhìn rất bắt mắt, thân dài khoảng từ 5 – 6m, vòng bụng rộng chừng 1,5m, ước tính nặng khoảng trên 500kg.