+Aa-
    Zalo

    Các tỷ phú Nga lỗ 16 tỉ USD trong 24 giờ vì lệnh cấm vận của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tỷ phú Nga đã có một tuần không mấy dễ chịu khi phải chứng kiến tài sản “đội nón ra đi”.

    Các tỷ phú Nga đã có một tuần không mấy dễ chịu khi phải chứng kiến tài sản “đội nón ra đi”.

    Đến ngày 9/4, giá trị tài sản ròng của những người giàu nhất nước Nga đã giảm 16 tỷ USD – bằng với lợi tức trung bình hàng năng. Đây là hậu quả kinh tế đầu tiên sau các lệnh trừng phạt của Mỹ từ tuần trước về bê bối ngoại giao trong vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal.

    27 ông trùm Nga trong danh sách của Bloomberg Billionaires Index phải đối mặt với các thiệt hại trên nhiều lĩnh vực như chứng khoán, xuất nhập khẩu, vận chuyển quốc tế. Dẫn đầu là ông Vladimir Potanin, mất tới 2,25 tỷ USD. Giám đốc điều hành Lukoil PJSC, Vagit Alekperov lỗ 1,37 tỷ USD trong khi Viktor Vekselberg của Tập đoàn Renova cũng mất xấp xỉ 1,28 tỷ USD.

    Tổng tài sản của 27 tỷ phú giàu nhất nước Nga - Ảnh: Bloomberg

    Vekselberg là một trong bảy tài phiệt Nga bị ảnh hưởng nặng nhất bởi lệnh cấm vận của chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm trả đũa cáo buộc cho rằng Moscow đã ngầm phá hoại cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Hiện nay, ông đang cố gắng chuyển các tài sản tín dụng sang Thụy Sĩ để tránh các thiệt hại khác.

    Oleg Deripaska, cũng là một trong số những người bị ảnh hưởng, đã mất 905 triệu USD trong ngày 9/4 và đã chứng kiến ​​tài sản của mình giảm hơn 2 tỷ USD trong hai ngày giao dịch gần đây. Theo số liệu của Sở Giao dịch Chứng khoán London, tổn thất của ông là từ tập đoàn công nghiệp En + Group Plc và cổ phiếu của Oleg đã giảm 54% kể từ 5/4. Thông qua EN +, Deripaska sở hữu một nửa của Công ty Rusal United – doanh nghiệp sản xuất hợp kim hàng đầu vốn đang lao đao vì thuế và lệnh cấm vận.

    Sàn chứng khoán Nga đã đạt mức sụt giảm giá trị mạnh nhất trong 4 năm gần đây với chỉ số Moex giảm 8,3. Đồng ruble giảm 3.7% xuống còn 60.3 so với đồng USD.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ty-phu-nga-lo-16-ti-usd-trong-24-gio-vi-lenh-cam-van-cua-my-a225499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan