+Aa-
    Zalo

    Các công ty Anh tìm cách nhanh nhất để chuyển đổi sang sản xuất vật tư chống Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước lời kêu gọi của chính phủ Anh, nhiều công ty nội địa đã chuyển đổi mô hình sang sản xuất các loại vật tư y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Trước lời kêu gọi của chính phủ Anh, nhiều công ty nội địa đã chuyển đổi mô hình sang sản xuất các loại vật tư y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Theo China News, Bộ trưởng văn phòng Nội các Anh Michael Gove mới đây cho biết, lô máy thở sản xuất trong nước đầu tiên sắp sửa được chuyển tới các cơ sở y tế để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Hiện tại, các tổ chức y tế thuộc Hệ thống dịch vụ y tế quốc gia Anh chỉ có khoảng 8.000 máy thở và đều đã được đưa vào sử dụng.

    Chính phủ Anh khuyến khích các nhà sản xuất thiết bị y tế như máy thở mở rộng sản xuất, đồng thời kêu gọi các ngành công nghiệp khác nhau hỗ trợ sản xuất 30.000 máy thở để đảm bảo hệ thống y tế quốc gia có đủ năng lực ứng phó với dịch bệnh. Nhiều công ty đã hưởng ứng tích cực và nhanh chóng chuyển đổi, đẩy mạnh thiết kế và sản xuất máy thở.

    Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông Anh, nhiều công ty Anh, bao gồm các nhà sản xuất như BAE Systems và Rolls-Royce, đã thành lập một liên minh sản xuất được gọi là "Liên đoàn đối phó thách thức máy thở Anh". Liên minh đã hợp tác với các cơ quan quản lý của Anh và nhận được đơn đặt hàng cho hơn 10.000 máy thở.

    Người đứng đầu liên minh, Dick Elsey, nói: "Liên minh đang làm việc với quyết tâm đáng kinh ngạc để mở rộng sản xuất máy thở nhằm chống lại dịch bệnh. Đội ngũ kỹ thuật đến từ một số đội đua Công thức 1 và các nhà sản xuất động cơ có trụ sở tại Vương quốc Anh đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ sản xuất máy thở.

    Tỷ phú James Dyson, nhà sáng chế, thiết kế công nghiệp sáng lập thương hiệu Dyson. Ảnh: The Times

    James Dyson, người sáng lập thương hiệu thiết bị gia dụng nổi tiếng Dyson của Anh, trước đó xác nhận rằng ông đã nhận được đơn đặt hàng 10.000 máy thở từ chính phủ và trong vòng 10 ngày có thể thiết kể ra loại máy thở cầm tay.

    Loại máy thở này có thể được lắp đặt trên giường bệnh và sử dụng năng lượng bằng pin, phù hợp cho việc lắp đặt tạm thời tại các bệnh viện dã chiến.

    Ông James nói rằng loại máy thở này sử dụng một số thiết kế chuyên nghiệp của máy lọc không khí Dyson và có thể sản xuất hàng loạt nhanh chóng. Dựa trên các đơn đặt hàng của chính phủ, Dyson cũng sẽ sản xuất thêm 5.000 máy thở để cung cấp cho nhiều quốc gia trong khu vực Vương quốc Anh.

    Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng đã đầu tư vào việc sản xuất nước rửa tay, khẩu trang, quần áo bảo hộ và các vật liệu chống dịch khác đang khan hiểm. Công ty hóa chất lớn nhất của Anh, Ineos gần đây cho biết, họ sẽ dùng 10 ngày để xây dựng hai nhà máy nước rửa ở Anh và Đức. Dự kiến sản lượng tối đa mỗi ngày sẽ đạt 1 triệu chai và cung cấp miễn phí cho các tổ chức y tế của Anh. Hội đồng thời trang Anh cũng kêu gọi các công ty có năng lực sản xuất đầu tư vào sản xuất vật liệu chống dịch.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cong-ty-anh-tim-cach-nhanh-nhat-de-chuyen-doi-sang-san-xuat-vat-tu-chong-covid-19-a318752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan