+Aa-
    Zalo

    Các "bóng hồng" lĩnh án tử vì nghèo nên đi... xách heroin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do kinh tế khó khăn, Thủy và Chi rủ nhau đi vận chuyển thuê heroin theo sự môi giới của Huyền.

    (ĐSPL) - Do kinh tế khó khăn, Thủy và Chi rủ nhau đi vận chuyển thuê heroin theo sự môi giới của Huyền.
    Tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 13/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Bùi Thu Thủy (SN 1980), Đỗ Thu Huyền (SN 1983) mức án tử hình, Hoàng Thị Như Chi (SN 1987), cùng ở TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túyvới số lượng 10 bánh heroin, trọng lượng hơn 3.500 gam và ma túy đá, trọng lượng gần 19 gam.
    Trước đó, ngày 9/4/2014, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) phối hợp với Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) bắt quả tang Thủy và Chi vận chuyển 10 bánh heroin, nặng 3.512,10 gram tại khu vực bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội).

    Ba bị cáo tại tòa.


    Tại đây, hai đối tượng này khai nhận do kinh tế khó khăn nên rủ nhau đi vận chuyển heroin thuê từ Hòa Bình về Lạng Sơn để hưởng tiền công 15 triệu đồng/bánh theo sự môi giới của Huyền.
    Ngày 9/4/2014, như đã thỏa thuận từ trước, Thủy và Chi có mặt tại dốc Cun, huyện Cao Phong, Hòa Bình và được một người đàn ông lạ mặt chỉ dẫn chỗ để chiếc cặp xách đựng 10 bánh heroin ở ven đường. Khi nhận được “hàng” Thủy và Chi đón ô tô xuôi về Hà Nội để sau đó đưa lên Lạng Sơn giao cho người tiếp nhận, theo sự chỉ dẫn của Huyền. Nhưng khi vừa xuống bến xe Yên Nghĩa, Thủy và Chi đã bị lực lượng công an ập tới bắt quả tang.
    Từ lời khai của Thủy, Chi và các tài liệu liên quan đến vụ án, CQĐT đã ra lệnh bắt giữ Huyền để điều tra làm rõ hành vi phạm tội.
    Tại cơ quan điều tra, Huyền khai nhận, trong thời gian sang Trung Quốc mua hàng có quen một phụ nữ người Việt Nam tên Liên sống ở Bằng Tường (Trung Quốc). Liên thuê Huyền vận chuyển heroin và trả công 15 triệu đồng một bánh.
    Giữa tháng 3/2014, Huyền bất ngờ nhận được điện thoại của Liên gọi từ Trung Quốc về nhờ lên Hòa Bình xách hộ ma túy với tiền công là 15 triệu đồng/bánh heroin. Thời điểm đó, Huyền bận công việc buôn bán ở chợ Đông Kinh nên không nhận lời mà làm mắt xích, giới thiệu cho Thủy và Chi vận chuyển ma túy.
    Cũng tại phiên tòa, Thủy còn thừa nhận vào tháng 12/2009 và tháng 6/2012, Thủy từng 2 lần bị TAND TP Lạng Sơn xử phạt 2 năm tù và 36 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Nhưng do mắc bệnh AIDS giai đoạn IV nên cả 2 lần, Thủy đều được tạm hoãn thi hành án và sau đó được Chủ tịch nước đặc xá miễn chấp hành án phạt tù.
    Xem thêm: Phá đường dây ma túy tổng hợp Hải Phòng - TP.Vinh
    THIÊN AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bong-hong-linh-an-tu-vi-ngheo-nen-di-xach-heroin-a90892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan