Ngườ? dân 7 thôn xã Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nộ?) đã ký tên vào đơn gử? chính quyền xã, huyện đề nghị trục xuất trụ trì Thích M?nh Phượng ra khỏ? chùa.Chúng tô? nhất trí “mờ?” sư Phượng ra khỏ? chùaXung quanh vụ v?ệc sư Thích M?nh Phượng, trụ trì chùa Chân Long (thôn 4, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nộ?) có lố? sống xa hoa, làm mất lòng ngườ? dân, và còn tự ý tráo đổ? tượng cổ hàng trăm năm tuổ? bằng một tượng mớ?, ngườ? dân nơ? đây ngày càng bất bình vớ? vị sư này.Ngày 24/11, trao đổ? vớ? PV, rất nh?ều ngườ? dân xã Chàng Sơn cho b?ết đã đồng lòng lập một lá đơn, gử? đển các cấp chính quyền xã và huyện. Nộ? dung của lá đơn bao gồm v?ệc đề nghị chính quyền có b?ệt pháp bảo vệ d? tích lịch sử cấp quốc g?a là ngô? cổ tự Chân Long. Đồng thờ? trục xuất sư trụ trì là Thích M?nh Phượng khỏ? địa phương.Anh Phí Chín (thôn 5, xã Chàng Sơn) cho b?ết: “Tô? là một trong những ngườ? đầu t?ên ký vào lá đơn này. H?ện tạ?, nhân dân 7 xã Chàng Sơn đều đồng lòng vớ? nộ? dung trong đơn.Trong lá đơn này đã có tên của trưởng thôn, phó thôn, bí thư ch? bộ, hộ? cựu ch?ến b?nh tạ? các thôn. Đồng thờ?, đơn cũng đã được gử? đến Mặt trận Tổ quốc xã, Đảng ủy xã và nhận được sự hưởng ứng. Cả xã chúng tô? nhất trí mờ? sư Phượng ra khỏ? chùa”.t?ntuc-su-th?ch-m?nh-phuong1.jpg" alt="Cả xã ký tên mờ? sư Thích M?nh Phượng ra khỏ? chùa" w?dth="500" />Ngườ? dân xã Chàng Sơn căng khẩu h?ệu yêu cầu nhà sư trụ trì trả lạ? tượng cổ đã b?ến mất khỏ? chùa để thay vào đó là tượng "chân dung" của sư. (Ảnh ngườ? dân cung cấp)
Ông Đ?ệp (gần 70 tuổ?, thôn 4, xã Chàng Sơn) ch?a sẻ: “Từ ngày sư Phượng về chùa, thành lập đạo tràng r?êng đã kh?ến dân làng chúng tô? mâu thuẫn vớ? nhau. Tuy cả làng, cả xã thống nhất không muốn có sự h?ện d?ện của nhà sư này tạ? địa phương, nhưng vẫn còn một bộ phận những ngườ? dân trong đạo tràng hết lòng bảo vệ sư Phượng”.“Từ hôm 5/11, sư Phượng rờ? khỏ? chùa, đến ngày 15/11 có quay trở về chùa đò? mang ô tô đ? nhưng nhân dân không đồng ý, ông này lạ? bỏ đ?. Nhưng nh?ều ngườ? dân trong xã chúng tô? vẫn thấy ông này th? thoảng đ? về địa phương, thường qua lạ? vớ? những ngườ? trong đạo tràng. Chúng tô? chỉ mong các cấp chính quyền g?ả? quyết nhanh chóng vụ v?ệc, để ngườ? dân yên ổn làm ăn, không phả? bỏ sức bỏ công ra trông chùa, canh sư nữa”.Được b?ết, h?ện cửa chùa thường xuyên khóa kín, chỉ mở vào ngày rằm, mùng một. Còn bình thường, muốn vào thăm chùa, phả? báo cáo chính quyền xã, nếu hợp lý thì xã mớ? cho ngườ? g?ữ chìa khóa mở cửa để vào.t?ntuc-su-th?ch-m?nh-phuong2.JPG" alt="Cả xã ký tên mờ? sư Thích M?nh Phượng ra khỏ? chùa 1" w?dth="500" />Băng rôn, b?ểu ngữ kêu cứu, đuổ? sư treo kín cổng chùa Chân Long. Ảnh: M?nh Tú
Sư trụ trì "hét g?á" vớ? mỗ? ngườ? chếtMột đ?ều k?ến ngườ? dân vô cùng bức xúc vớ? vị trụ trì này là sư Phượng đã tự ý ra g?á cho mỗ? trường hợp nhân dân gử? ảnh, bát hương ngườ? chết vào chùa.Trước k?a kh? làm lễ rước vong hay bất cứ lễ nào, ngườ? dân chỉ lên chùa b?ếu ban chấp tác ?n oản, đồ xô?, v?ết sớ lộc lá bao nh?êu t?ền là tùy tâm. Nhưng từ kh? sư Phượng về trụ trì, ngườ? dân muốn vào chùa làm lễ phả? đưa t?ền trước cho vị sư này, trung bình một lần rước vong vào chùa, nhà sư này lấy g?á 5 tr?ệu.Bà Dịu (thôn 7, xã Chàng Sơn) bức xúc cho b?ết: “Mỗ? một ngườ? chết nếu muốn đưa vào chùa đều phả? trả phí cho nhà sư này khoảng 5, 6 tr?ệu. Nếu không có t?ền ấy, sư tỏ ra rất khó chịu và không ít lần nó? những lờ? th?ếu văn hóa. Nó? thật, tô? mà chết, nếu sư Phượng này còn ở chùa thì tô? cũng mong các con tô? đừng có gử? tô? vào để rồ? mang t?ền nhà mình đ? cúng ông ấy t?êu”.Sư Phượng cũng khéo nhìn mặt mà bắt hình dong kh? có g?a đình sư lấy trên 5 tr?ệu, lạ? còn vẽ vờ? đủ thứ để k?ếm thêm.t?ntuc-su-th?ch-m?nh-phuong3.JPG" alt="Cả xã ký tên mờ? sư Thích M?nh Phượng ra khỏ? chùa 2" w?dth="500" />Ngườ? dân xã Chàng Sơn tập trung tạ? chùa tố? 12/11 vì nghe t?n "hình như" sư trụ trì về chùa. Ảnh: M?nh Tú
Anh Phí Hoà? Nam (thôn 3, Chàng Sơn) cho b?ết: "Cách đây mấy năm con tra? tô? mất do chết đuố?, kh? đó tô? lên chùa làm lễ rước vong cho con, sư Phượng lấy 5 tr?ệu rưỡ?, cúng 7 tuần, mỗ? tuần nhà sư hét g?á 3 tr?ệu. B?ết là bị o ép nhưng phả? đành "cắn răng bấm bụng" vì đã theo nhà chùa từ nh?ều năm nay. Đến t?ền lẻ ngườ? dân vứt xuống đường kh? t?ễn cháu, sư Phượng cũng ôm cả về".Chàng Sơn là một m?ền quê còn nh?ều hộ nghèo, nh?ều g?a đình có ngườ? mất, sợ không đủ t?ền nộp sư nên không dám vào chùa Chân Long, phả? tìm đến những ngô? đền, m?ếu ở xã xung quanh để làm lễ cho ngườ? nhà.Anh Phí Chín khẳng định: “Nếu chính quyền xã, huyện không có b?ện pháp g?ả? quyết, chúng tô? đành phả? gử? đơn lên Sở Văn hóa Thành phố, lên Thành hộ? Phật g?áo Hà Nộ?”. Theo Báo Đất V?ệtLink bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-xa-ky-ten-moi-su-thich-minh-phuong-ra-khoi-chua-a10307.html