+Aa-
    Zalo

    Cả trăm xe chìm trong nước dưới tầng hầm: Thiệt hại gần 2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Danh sách thống kê của các hộ dân cho thấy, có khoảng 200 xe gắn máy với chi phí sửa chữa là 1,5 triệu đồng/xe và 10 xe ô tô

    (ĐSPL)  - Danh sách thống kê của các hộ dân cho thấy, có khoảng 200 xe gắn máy với chi phí sửa chữa là 1,5 triệu đồng/xe và 10 xe ô tô với phi phí sửa chữa khoảng 150 triệu đồng/xe. Tổng chi phí khoảng 1,8 tỷ đồng.

    Cơn mưa lớn ngày 15/9 khiến tầng hầm tòa nhà chung cư Green Hills chìm trong biển nước.

    Tin tức báo Dân trí đăng tải, ngày 20/9, đại diện chung cư Green Hills (khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM) đã có buổi gặp gỡ người dân sống trong chung cư để thống kê thiệt hại do nước tràn vào tầng hầm chung cư gây ngập hàng trăm xe của người dân.
    Đại diện chung cư Green Hills, ông Lê Đình Đạt, Trưởng ban quản lý cho biết, riêng về chi phí xăng dầu, thuê máy móc thiết bị để bơm nước ra khỏi tầng hầm chung cư là từ 80 – 100 triệu.

    Cả trăm chiếc xe chìm trong biển nước.

    Trong khi đó, danh sách thống kê của các hộ dân cho thấy, có khoảng 200 xe gắn máy với chi phí sửa chữa là 1,5 triệu đồng/xe và 10 xe ô tô với phi phí sửa chữa khoảng 150 triệu đồng/xe. Tổng chi phí khoảng 1,8 tỷ đồng.
    Trước mắt người dân vẫn phải tự bỏ tiền ra để sửa chữa xe nhằm có phương tiện đi lại. Trong khi đó, những người có trách nhiệm tại chung cư vẫn chỉ đưa ra lời hứa và không biết khi nào người dân mới nhận được tiền bồi thường.
    Danh sách thống kê xe thiệt hại.
    Trước đó, cơn mưa lớn vào chiều tối 15/9 đã làm nước tràn vào tầng hầm chung cư Green Hills khiến cả trăm xe máy cùng nhiều ô tô bị ngâm trong biển nước.
    Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, đã cử 16 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dùng máy bơm hút nước từ tầng hầm chung cư ra ngoài.
    Lực lượng cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC quận 12, Phòng cứu nạn-cứu hộ cũng được tăng cường tham gia, đẩy xe người dân khỏi hầm ngập nước.
    Được biết, trận mưa lớn tối 15/9 đã làm 66 điểm của TP HCM bị ngập lụt. Nguyên nhân được xác định là do cơn mưa lớn và hệ thống thoát nước nước cũ được xây dựng từ năm 2005, khi chưa có khái niệm về biến đổi khí hậu.
    Trong vòng 5 năm với, với nhiều giải pháp khác nhau, tình trạng ngập lụt này sẽ sớm được khắc phục tại thành phố.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]cZ7uGrxEMz[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-tram-xe-chim-trong-nuoc-duoi-tang-ham-thiet-hai-gan-2-ty-dong-a111418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.