Mới đây, ca sĩ RayO chính thức trình làng dự án âm nhạc mới mang tên Nhất tâm đối đãi, đánh dấu sự trở lại thị trường âm nhạc sau thành công của Cẩm tú cầu và Gió tầng gió mây tầng mây. Vẫn theo đuổi dòng nhạc ballad sở trường, nam ca sĩ gom nhặt cảm xúc để kể câu chuyện về chàng trai với những dằn vặt, trăn trở khi mối tình không trọn vẹn. Có thể thấy, MV mới cũng là minh chứng cho sự chăm chỉ của RayO sau khi debut cách đây không lâu.
Nhất tâm đối đãi mang giai điệu trầm buồn, như một lời thủ thỉ tâm tình đầy dằn vặt của chàng trai sau đổ vỡ. Ngoài âm nhạc, phần hình ảnh cũng được RayO chú trọng. Bên cạnh vẻ lãng tử bên chiếc đàn, nam ca sĩ còn khiến nhiều người bất ngờ trước không gian đậm chất liêu trai. RayO chia sẻ ở mỗi sản phẩm âm nhạc, anh mong muốn mang đến sự mới mẻ, khác lạ cho khán giả. Đó cũng là cách nam ca sĩ thể hiện sự biến hóa khôn lường của mình trong nghề, thay vì chỉ đóng khung trong một hình ảnh nhất định.
RayO chia sẻ ngay từ khi được nghe bản demo, bản thân đã đặc biệt yêu thích nên sắp xếp thời gian thu âm, quay hình cho dự án này. Bên cạnh đó, cảm xúc mà ca khúc mang đến cũng là nguồn cảm hứng để giọng ca 9X lên ý tưởng cho MV. Anh và ê kíp của mình cũng phải cất công tìm bối cảnh cũng như dàn dựng, sắp xếp mọi thứ hợp lý. Dù tốn khá nhiều công sức song khi nhìn lại thành quả, RayO cảm thấy tự hào vì những nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng.
Tiếp tục thể hiện một ca khúc mang giai điệu buồn da diết, RayO được nhiều người khen ngợi và cho rằng anh phù hợp với dòng nhạc này. Song cũng có ý kiến cho rằng nam ca sĩ “một màu”, chỉ hợp hát ballad. Nói về điều này, giọng ca 9X cho biết mỗi khán giả đều có quan điểm riêng, anh không buồn khi đón nhận mà càng có thêm động lực để chứng minh sự biến hóa đa dạng của mình. “Tôi tin thời gian và các sản phẩm âm nhạc tiếp theo sẽ là minh chứng cho điều này”, anh chia sẻ.
Trong giai đoạn kinh tế khó khăn song việc RayO liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc được đầu tư bài bản khiến nhiều người tò mò. Nam ca sĩ chia sẻ kinh phí thực hiện dự án đến từ tiền dành dụm, chăm chỉ làm nghề của mình nên cũng phải cân nhắc chi tiêu sao cho phù hợp. Song RayO cũng nói thêm bản thân không muốn rơi vào trường hợp vì quá tiết kiệm mà ảnh hưởng đến chất lượng MV. “Khi ra một sản phẩm, điều tôi quan trọng nhất vẫn là chất lượng của nó. Tôi không thể đổ lỗi chuyện kinh phí mà cho phép mình hời hợt với chính sản phẩm của mình”, anh cho hay.
Ca sĩ RayO được khán giả yêu mến với vẻ ngoài điển trai, phong độ cùng body săn chắc. Với anh, đây là một lợi thế khi làm nghề song năng lực vẫn là yếu tố tiên quyết. Giọng ca 9X tâm sự thêm: “Đó là lý do tôi không ngừng nỗ lực trong nghề để dần thay đổi quan điểm của khán giả về mình. Mỗi chặng đường sẽ cho tôi những bài học, những trải nghiệm để hoàn thiện hơn. Tôi tin khi mình có tinh thần cầu tiến và dám hành động thì những điều tốt đẹp sẽ đến”.
Được hỏi về áp lực về thành công của hai ca khúc trước đó, RayO cho biết anh không quá đặt nặng. Bởi khi ra một sản phẩm âm nhạc, điều anh quan tâm là sự kết nối với khán giả. “Về chuyện top trending, tôi muốn mọi thứ đến một cách tự nhiên. Nếu may mắn thì đó là điều đáng tự hào, còn nếu không được thì tôi cũng không nản lòng. Bởi với tôi, bản thân vẫn còn trẻ và cần phải trau dồi nhiều hơn”, anh tâm sự.