+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Quốc Anh qua đời vì COVID-19, thọ 72 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca sĩ Quốc Anh qua đời tại bệnh viện ở Mỹ hôm 10/2 (29 Tết, giờ địa phương), sau thời gian điều trị COVID-19.

    Ca sĩ Quốc Anh qua đời tại bệnh viện ở Mỹ hôm 10/2 (29 Tết, giờ địa phương), sau thời gian điều trị COVID-19.

    Ca sĩ Quốc Anh - Ảnh: Nhacxua

    MC Đức Tiến cho biết ca sĩ Quốc Anh mất lúc 13h hôm 10/2 (29 Tết, giờ địa phương) tại bệnh viện Fountain Valley, California.

    Từng gặp ông nhiều lần trong các show thiện nguyện ở miền Nam California, MC Đức Tiến ấn tượng ở ông sự thân thiện, gần gũi. Ở tuổi xế chiều, ông vẫn giữ chất giọng tốt, thường hát các bản hit thập niên 1980 - 1990 khi khán giả yêu cầu. Gần đây, khi ông phải điều trị COVID-19, anh hy vọng ông có thể vượt qua nhưng biết kỳ tích khó xảy ra vì Quốc Anh mắc nhiều bệnh lý nền.

    Trên trang cá nhân của MC Jimmy Nhựt Hà thông báo tin buồn với khán giả rằng ca sĩ nổi tiếng thập niên 80 - Quốc Anh đã qua đời sau thời gian chống chọi với COVID-19, hưởng thọ 72 tuổi.

    Thời gian trước đó, nam ca sĩ nhập viện vì mắc COVID-19. Bệnh tình của ông trở nặng, phải cấp cứu trong phòng ICU (phòng hồi sức tích cực) của bệnh viện.

    Ca sĩ Quốc Anh (sinh năm 1949) có cha là người Pháp, mẹ người Việt. Ông bước vào con đường ca hát năm 19 tuổi nhưng không tạo dựng được tên tuổi.

    Ông từng đến Paris, Pháp để tìm kiếm cơ hội trong nghệ thuật. Tại đây, ông cộng tác và sinh hoạt văn nghệ trong phạm vi cộng đồng của người Việt Nam sống tại Pháp.

    Phải đến thập niên 1980, tên tuổi của ca sĩ Quốc Anh mới được công chúng biết đến. Với giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm, ông nhận nhiều cảm tình từ phía khán giả và nhanh chóng trở thành ca sĩ đình đám tại hải ngoại. Bài hát Ngày xuân vui cưới của ông được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

    Nam ca sĩ từng nói về con đường sự nghiệp của mình: "Tuy chưa bao giờ bước lên được đỉnh cao của sự nghiệp ca hát nhưng tôi vẫn rất hài lòng và hãnh diện".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-quoc-anh-qua-doi-vi-covid-19-tho-72-tuoi-a355889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan