+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Đan Trường: Sự nghiệp thăng hoa cùng cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ gặt hái được thành công trên con đường sự nghiệp mà cuộc sống hôn nhân của Đan Trường cũng khiến người khác ghen tỵ.

    Không chỉ gặt hái được thành công trên con đường sự nghiệp mà cuộc sống hôn nhân của Đan Trường cũng khiến người khác ghen tỵ.

    Người tình trong mộng của biết bao cô gái

    Đan Trường tên thật là Phạm Đan Trường, còn người hâm mộ thường thân mật gọi anh là "anh Bo", sinh năm 1976. Đan Trường là con trưởng trong một gia đình làm nghề sản xuất bút bi thủ công theo kiểu cha truyền con nối. Thế nhưng, ngay từ nhỏ, anh đã có đam mê đặc biệt với ca hát. Tuy nhiên, với bản tính hiền lành, có phần nhút nhát nên suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường anh không tham gia nhiều hoạt động văn nghệ.

    Gia đình hạnh phúc của Đan Trường.

    Mãi tới tốt nghiệp phổ thông, Đan Trường mới bắt đầu bén duyên với nghệ thuật khi tình cờ tham gia vào một cuộc thi hát và xuất sắc giành giải Nhì với ca khúc Gửi người tôi yêu. Đến năm 1997, anh hợp tác cùng ông bầu Hoàng Tuấn và trở thành ca sĩ độc quyền của hãng HT Production. Và bắt đầu từ đây, Đan Trường mới chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Sự nghiệp của anh cũng bước sang một trang mới.

    Dưới sự giúp đỡ của ông bầu Hoàng Tuấn, Đan Trường nổi lên như một hiện tượng từ những năm cuối của thập niên 90. Nam ca sĩ cũng là người được “chọn mặt gửi vàng” để song ca cùng Triệu Vy ca khúc đình đám của phim Tân Dòng sông ly biệt.

    Có thể nói rằng, ít người nào lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như Đan Trường đến vậy. Nam ca sĩ còn là người dẫn đầu xu hướng khi biến phong cách của mình thành thứ mà mọi người thích chứ không phải bắt kịp thứ mà khán giả thích. Còn nhớ kiểu tóc ngôi giữa của anh đã trở thành xu hướng được ưa chuộng trong suốt thời gian dài và cũng là hình mẫu cho hầu hết thanh niên thời bấy giờ. Với ngoại hình điển trai, vóc dáng lý tưởng và giọng hát ngọt ngào, Đan Trường là hoàng tử trong mộng của biết bao cô gái.

    Sự nghiệp thành công rực rỡ

    Trong hơn 20 năm sự nghiệp ca hát của mình, Đan Trường đã nhận vô số giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ như: Làn Sóng Xanh, Giải Mai vàng, Ngôi Sao Bạch Kim, HTV Awards... và được đề cử Ca sĩ của năm cho Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến. Anh cũng là một trong số những ca sĩ có lượng người hâm mộ hùng hậu trên khắp cả nước. Vào thời kỳ hoàng kim, đi đâu người ta cũng có thể nghe thấy những bài hát của anh được bật đi bật lại như: Kiếp ve sầu, Đi về nơi xa, Kiếp rong buồn, Tình quay ngót, Nếu phôi pha ngày mai, Hôn môi xa, Mưa buồn, Tình khúc vàng,...

    Vốn nổi tiếng với dòng nhạc nhẹ, tuy nhiên Đan Trường còn có phong cách nhạc đa dạng khi thể hiện nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Đặc biệt, sự kết hợp vô cùng ăn ý của anh và nữ ca sĩ Cẩm Ly đã tạo nên “điểm sáng” trong dòng nhạc dân ca. Ngoài ra, Đan Trường còn song ca với một số nữ ca sĩ khác như Thanh Thảo, Mỹ Tâm... để lại dấu ấn đẹp trong khán giả.

    Năm 2006, kỷ niệm chặng đường 10 năm ca hát của mình, Đan Trường đã phát hành 2 album 15, 16 và tổ chức liveshow mang tên 10 năm – Một chặng đường. Đặc biệt, album 15 với tựa đề Lời nguyện cầu tình yêu là tuyển tập các ca khúc hay nhất của nhạc sĩ Hoài An, Lương Bằng Quang,... Album này cũng mang lại cho anh giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất và giải thưởng Gương mặt của năm tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh được tổ chức hàng năm.

    Ngoài ra, Đan Trường còn gây bất ngờ khi rẽ ngang sang đóng phim với tư cách là một diễn viên không chuyên. Anh tham gia diễn xuất trong phim học đường nổi tiếng lúc bấy giờ là Thứ ba học trò. Tuy không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng nam ca sĩ vẫn chiếm được cảm tình của khán giả nhờ sự đáng yêu cũng như gương mặt điển trai. Vai diễn này cũng đã mang về cho anh giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2010 của Movie Awards.

    Vẻ đẹp lãng tử của Đan Trường khiến không biết bao cô gái mê mệt.

    Sau đó, Đan Trường cũng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim khác như: Vua hóa cò, Hoàng tử chăn lợn hay phim điện ảnh Võ lâm truyền kỳ, Nhất quỷ nhì ma, Người chồng bất đắc dĩ”,...

    Không những thế, dù đi hát đã lâu, nhưng Đan Trường vẫn hoạt động một cách rất nghiêm túc và bền bỉ. Anh là một trong những nghệ sĩ vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng công chúng. Từ năm 2001 đến nay, hầu như năm nào giọng ca Tình khúc vàng cũng tổ chức Liveshow và thu hút đông đảo người xem.

    Đến nay, sau hơn 20 năm xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, Đan Trường với khuôn mặt thư sinh không tuổi vẫn thừa sức đốn tim khán giả. Người hâm mộ vẫn “mê” anh như ngày nào. Minh chứng rõ nhất là mỗi lần giao lưu cùng với fan, hội trường lại chật cứng không còn chỗ trống.

    Hạnh phúc bên người vợ hiền, tài giỏi

    Đầu năm 2013, Đan Trường bất ngờ lấy vợ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Và lúc ấy tất cả đều tò mò không biết cô gái may mắn đó là ai. Bà xã Đan Trường là Trịnh Thủy Tiên - một thương gia người Mỹ gốc Việt sinh năm 1986 - tại Mỹ. Tiệc cưới sang trọng đã diễn ra với chi phí khoảng 145.000 USD này đã gây chú ý và trở thành một sự kiện lớn trong showbiz Việt thời gian đó.

    Sau đám cưới hạnh phúc, Đan Trường bất ngờ bị một cô gái tống tiền và khủng bố tinh thần. Bất chấp những lùm xùm và bàn tán của dư luận, Thủy Tiên vẫn luôn kề vai sát cánh bên ông xã. Cô thừa nhận việc mình biết tất cả mọi chuyện mà người con gái kia tố cáo, biết tất cả những việc mà ông xã mình đang vướng phải. Thấy được tình cảm khắng khít của cả hai, những hy sinh mà cô dành cho Đan Trường, công chúng không khỏi ngưỡng mộ, ghen tỵ và cũng vui mừng cho anh khi có được một người vợ hiền, tài giỏi.

    Bốn năm sau, cặp đôi đã chào đón con trai đầu lòng Mathis Thiên Từ. Trên trang cá nhân của bà xã Đan Trường thường đăng những hình ảnh về con trai cũng như cuộc sống giàu sang của họ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    Ở tuổi 43, "anh Bo" Đan Trường gần như có mọi thứ trong tay: Một cuộc sống sung túc, một sự nghiệp ổn định, một gia đình êm ấm, một người vợ giỏi giang, một cậu con trai thông minh, khỏe mạnh.

    Thu Hà

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 149

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-dan-truong-su-nghiep-thang-hoa-cung-cuoc-song-hon-nhan-dang-nguong-mo-a303631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan