+Aa-
    Zalo

    "Cá sấu sát thủ" Nga giáng đòn không thể cản phá, càn quét quân Ukraine ở Kursk 

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga vừa tung bằng chứng cho thấy các trực thăng "cá sấu sát thủ" Ka-52M thực hiện không kích vào lực lượng của Ukraine ở vùng biên giới Kursk.

    Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/9 cho biết, các trực thăng Ka-52M của quân đội nước này đã tấn công vào quân nhân và xe bọc thép của lực lượng Ukraine tại khu vực Kursk, khiến đối phương "không còn lối thoát". Bộ này đồng thời công bố một đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc.

    “Báo cáo của lực lượng hỗ trợ trên không cho biết tất cả các mục tiêu đã bị bắn hạ”, các quan chức Nga nêu rõ, song không cung cấp số lượng chính xác có bao nhiêu binh sỹ hoặc xe bọc thép của Ukraine bị bắn hạ. Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, 2 trực thăng Ka-52M ở độ cao thấp và bắn một số tên lửa nhỏ về phía lực lượng Ukraine.

    Cận cảnh "cá sấu sát thủ" Nga giáng đòn không thể cản phá vào mục tiêu Ukraine ở Kursk. Nguồn: RT

    Kamov Ka-52 là trực thăng tấn công hai chỗ ngồi do Liên Xô phát triển vào đầu thập niên 1980, có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, cũng như tấn công mục tiêu di động và cố định của đối phương như công sự, xe thiết giáp, bộ binh và cả máy bay ở độ cao thấp.

    Trong đó, "cá sấu sát thủ" Ka-52M được nhận định là trực thăng tấn công hiện đại nhất trong dòng Ka-52, chỉ mới được cung cấp cho Không quân Nga vào đầu năm 2023. Khí tài này được trang bị hệ thống quan sát và dẫn đường mới, radar với ăng-ten mảng pha chủ động, thiết bị hạ cánh được gia cố cũng như nhiều loại vũ khí, bao gồm tên lửa Ataka, Vikhr, Vikhr- M và cả tên lửa Izdeliye 305.

    Liên quan đến tình hình giao tranh ở vùng biên giới Kursk, Nga cho biết mặc dù Ukraine ban đầu đã đạt được một số tiến triển nhưng đà tiến công của đối phương đã bị chặn lại. Lực lượng Nga hiện đang tích cực sử dụng máy bay không người lái, pháo binh và tên lửa có độ chính xác cao để bắn phá các mục tiêu của Ukraine xâm nhập lãnh thổ.

    Theo thông kê mới nhất của Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, thiệt hại của Ukraine đã lên tới 11.800 quân nhân, 93 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 649 xe chiến đấu bọc thép, 382 xe, 89 khẩu pháo, 24 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 5 hệ thống MLRS, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe nạp đạn, 22 trạm radar, 7 radar chống pháo, hai radar phòng không, 8 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ca-sau-sat-thu-nga-giang-on-khong-the-can-pha-can-quet-quan-ukraine-o-kursk-a464030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan