+Aa-
    Zalo

    Cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafé bị Mỹ thu hồi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FDA đã yêu cầu người tiêu dũng Mỹ trả lại toàn bộ sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafé do chứa các chất gây dị ứng từ sữa nhưng chưa được công bố.

    FDA đã yêu cầu người tiêu dũng Mỹ trả lại toàn bộ sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafé do chứa các chất gây dị ứng từ sữa nhưng chưa được công bố.

    Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (US Food & Drug Administration - FDA), Công ty TNHH Thương mại Hong Lee đã ra thông báo thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan của VinaCafé bởi các sản phẩm này chứa các chất gây dị ứng từ sữa nhưng chưa được công bố.

    "Người tiêu dùng bị dị ứng với các chất gây dị ứng từ sữa có nguy cơ gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặc bị đe dọa đến tính mạng nếu tiêu dùng sản phẩm này", Trí thức trẻ đăng tải.

    Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up đã được phân phối trên toàn New York, New Jersey và Connecticut. Cho đến thời điểm thông báo của Hong Lee được phát đi, chưa có ca bệnh hoặc phản ứng dị ứng nào liên quan đến Wake-Up được phát hiện.

    Mỹ thu hồi khẩn cấp cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafé vì chứa chất gây dị ứng từ sữa, có khả năng đe dọa đến tính mạng - Ảnh 1.


    Mỹ thu hồi khẩn cấp cà phê hòa tan Wake-Up của Vinacafé vì chứa chất gây dị ứng từ sữa, có khả năng đe dọa đến tính mạng - Ảnh 2.

    Hình ảnh sản phẩm bị thu hồi. Ảnh: Trí thức trẻ

    Sản phẩm được miêu tả gồm 18 gói nhựa chứa cà phê hòa tan, được đóng trong hộp giấy, có hạn sử dụng trước ngày 17/3/2019, VTC cho biết.

    Tuy nhiên, theo FDA, việc thu hồi sản phẩm trên đã được bắt đầu sau quá trình kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Thị trường New York và sau đó là phân tích của Phòng thí nghiệm Thực phẩm. Kết quả cho thấy sự có mặt của các thành phần sữa gây dị ứng trong sản phẩm cà phê Wake up của Vinacafe mà không được công bố trên bao bì.

    Người tiêu dùng Mỹ đã mua sản phẩm này được FDA yêu cầu trả lại cho nơi mua hàng để được hoàn tiền đầy đủ. Hong Lee Trading Inc sẽ là công ty đứng ra thu hồi.

    Trước đó, năm 2014, sản phẩm mang nhãn hiệu cà phê hương chồn Wake up từng bị thu hồi tại Mỹ và Canada. Thời điểm đó, FDA cũng thông báo về việc Công ty Thương mại quốc tế Evershing (Mỹ) tiến hành thu hồi tự nguyện sản phẩm cà phê hương chồn Wake up 3 trong 1 thuộc thương hiệu Vinacafe do nguy cơ gây dị ứng cho người sử dụng.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-phe-hoa-tan-wake-up-cua-vinacafe-bi-my-thu-hoi-a204024.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan