+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Kỷ luật 4 cán bộ xã sử dụng bằng cấp 3 giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 4 cán bộ xã Tân Phú, huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa “nhận” quyết định kỷ luật vì đã sử dụng bằng cấp giả.

    (ĐSPL) - 4 cán bộ xã Tân Phú, huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa “nhận” quyết định kỷ luật vì đã sử dụng bằng cấp giả.

    Tin tức từ báo Nhân dân, chiều 29/9, Huyện ủy Thới Bình đã triển khai Quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng đối với hai Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú: ông Đinh Văn Thi và Phạm Văn Triều; cách chức Chi ủy viên đối với ông Lữ Văn Dũng, cán bộ lao động-thương binh và xã hội xã Tân Phú; cách chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Tân Phú đối với ông Nguyễn Văn Kỷ. Cả bốn cán bộ nêu trên bị kỷ luật vì sử dụng bằng THPT giả.

    Liên quan tới vụ việc trên, báo Công lý thông tin, sau Đại hội Đảng bộ xã Tân Phú nhiệm kỳ 2015-2020, bất ngờ có người gửi đơn tố giác 4 vị cán bộ nói trên đã sử dụng văn bằng THPT bất hợp pháp. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc xác minh, 4 cán bộ trên cũng đã thừa nhận hành vi sử dụng văn bằng bất hợp pháp của mình.

    Theo đó, sau nhiều lần thi trượt tốt nghiệp THPT hệ bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Thới Bình, năm 2012, cả 4 vị đã vô tình quen được một người bạn hành nghề lái tôm tên D., anh ta nói có nhiều “nguồn” quen biết trong ngành giáo dục và có thể chạy điểm đậu tốt nghiệp nhưng phải tốn một khoản tiền “ăn nhậu”. Và những cán bộ này đã nhờ D. giúp đỡ.

    Một thời gian sau, D. mang bằng THPT hệ bổ túc có chữ ký “sống” của ông Thái Văn Long (nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, hiện đã nghỉ hưu) giao cho 4 người. Do thấy chữ ký trong văn bằng là chữ ký “sống” nên cả 4 cán bộ đều cho rằng đã phúc khảo đủ điểm đậu tốt nghiệp chứ không hề hay biết mình đã bị lừa.

    Mai Loan (t/h)

    [mecloud]HNW3pDNJ6h[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-ky-luat-4-can-bo-xa-su-dung-bang-cap-3-gia-a112820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.