+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Khởi tố thuyền trưởng chở 38 người nhập cảnh trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ đưa 38 người nhập cảnh trái phép, cơ quan chức năng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng.

    Liên quan tới vụ đưa 38 người nhập cảnh trái phép, cơ quan chức năng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng.

    Theo báo Tin Tức Thông tấn xã Việt Nam, vào chiều ngày 5/2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Lê Văn Thảo (58 tuổi, ngụ tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

    Đối tượng này bị khởi tố để điều tra vì đã vi phạm Điều 348, Bộ luật Hình sự 2015 về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

    Trước đó, vào khoảng 4h30 ngày 22/1, phát hiện phương tiện mang số hiệu CM 22138 chở một nhóm người di chuyển theo hướng từ ngoài biển vào đất liền, Trạm kiểm soát Biên phòng Sông Đốc, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) nhanh chóng truy đuổi và chặn được phương tiện. Vào thời điểm đó, tàu chở 38 người.

    Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, ông Tiêu Đinh Quốc (trú tại xóm 5, thị trấn Sông Đốc, chủ phương tiện CM 22138) cho biết đối tượng Thảo gọi điện cho ông, bảo ra biển chở thủy sản. Tuy nhiên, khi điều khiển phương tiện ra tới nơi, ông Quốc lại được bảo chở người.

    Đối tượng Lê Văn Thảo nghe lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố bị can. Ảnh: Hoàng Giang/ Tri thức trực tuyến

    Được biết, Lê Văn Thảo là chủ kiêm thuyền trưởng của tàu cá có số hiệu CM 99323 TS. Vào hôm 18/1, đối tượng cho tàu ra khơi từ cửa biển Sông Đốc để hoạt động nghề dịch vụ hậu cần (trên tàu có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình).

    Tới hôm 20/1, đối tượng cho tàu của mình cập mạn với một tàu đánh cá của nước ngoài, nhận chở 38 người với mức giá 25 triệu đồng. Khi tàu chạy tới gần cử biển Sông Đốc, đối tượng gọi điện cho ông Quốc, điều khiển tàu ra đón và đưa 38 người này vào bờ với giá 1,2 triệu đồng.

    Kết quả điều tra từ công an cho thấy, 38 người nói trên đều xuất cảnh chính ngạch bằng đường hành không và đường bộ. Không thể về nước bằng đường chính ngạch do dịch COVID-19 đang phức tạp, nhóm người này đã liên hệ với người Việt ở nước sở tại, sau đó tìm cách xuất cảnh bằng đường biển để về quê.

    Báo Giao Thông đưa tin, 38 người nói trên đều là người Việt Nam, nhập cảnh trái phép từ Malaysia, do đó tất cả đều được cơ quan chức năng yêu cầu đi cách ly tập trung. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-khoi-to-thuyen-truong-cho-38-nguoi-nhap-canh-trai-phep-a355316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan