+Aa-
    Zalo

    Ca mắc mới COVID-19 ở Hải Dương làm việc trong bệnh viện, gặp gỡ nhiều người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 mới ở Hải Phòng hiện đang làm việc tại bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng.

    Bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 mới ở Hải Phòng hiện đang làm việc tại bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng.

    Sáng 22/2, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 huyện Thủy Nguyên thông tin về ca bệnh nữ Đ.T.P (SN 1995, trú thôn 4, xã Hoàng Động) dương tính SARS-CoV-2. Người này làm tại bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.

    Hiện cơ quan chức năng đang tập trung khoanh vùng phong tỏa những điểm nữ bệnh nhân lưu trú, xác định rõ thêm lịch trình của nữ bệnh nhân để truy vết những trường hợp F1, F2 liên quan.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đề nghị người dân đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất, trung thực trong khai báo lịch sử di trú, tình trạng sức khỏe của mình để ngành y tế điều tra dịch tễ, giám sát, cách ly theo quy định.

    Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19, UBND xã Hoàng Động đã thông báo yêu cầu người dân xã này không ra khỏi địa bàn và người dân ngoài địa bàn không được đến xã cho đến khi có thông báo tiếp theo. Người dân xã Hoàng Động thực hiện ngay việc cách ly thôn với thôn, nhà với nhà và được cơ quan chức năng bảo đảm tiếp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết.

    Lối vào khu vực nhà nữ bệnh nhân được quản lý chặt - Ảnh: Đài PT-TH Thủy Nguyên

    Theo dịch tễ ban đầu, ngày 7/2 chị Đ.T.P đi cùng đồng nghiệp là anh N.V.Q (SN 1994, quê huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), hiện ở phố Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đi ăn bánh mỳ chảo ở đường Cát Cụt rồi đến quán vàng ở Cầu Đất.

    Chiều tối cùng ngày, cả hai vào nhà anh Phạm Huy Phúc, ở phố Nguyễn Tường Loan (quận Lê Chân) rồi 19h về nhà.

    Ngày 8 và 9/2, làm việc ở bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng

    Ngày 10/2, sáng ra chợ Lở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên. Chiều chúc Tết nhà cô Nguyễn Thị Oanh, thôn Bắc xã Phục Lễ.

    Ngày 14/2 đến nhà bà ngoại ở thôn 4, xã Hoàng Động. Chiều đến nhà chị Nguyễn Thị Thoáng ở ven sông Lạch Tray – Vĩnh Niệm (quận Lê Chân).

    Ngày 15/2, gặp vợ chồng chị Trần Thị Hồng Vân tại phố Dư Hàng (quận Lê Chân). Chiều gặp chị Nguyễn Thị Hiền ở thôn 4, xã Hoa Động.

    Ngày 17/2, làm việc ở bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng

    Ngày 20/2, gặp Hoàng Xuân Tiến (SN 1988) ở phố Miêu Hai Xã.

    Ngày 21/2, gặp Đào Thị Thùy Linh (SN 1993) ở phố Trần Văn Lan, Cát Bi.

    Qua rà soát, bước đầu cơ quan chức năng xác định có 11 F1, đa số đều là người thân trong gia đình và người nhà của bạn là anh N.V.Q (SN 1994).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mac-moi-covid-19-o-hai-duong-lam-viec-trong-benh-vien-gap-go-nhieu-nguoi-a356802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan