+Aa-
    Zalo

    Bức tường lò vôi đổ sập vùi lấp 3 người tại Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang trong quá trình sửa chữa lò vôi, bất ngờ bức tường đổ sập vùi lấp 3 người tử vong.

    (ĐSPL) - Đang trong quá trình sửa chữa lò vôi, bất ngờ bức tường đổ sập vùi lấp 3 người tử vong.

    Tin tức từ VnExpress, khoảng 9h30 sáng 19/11, lò vôi của gia đình bà Đỗ Thị Duyên ở xã Lại Xuân (Thủy Nguyên, Hải Phòng) đang trong quá trình sửa chữa bất ngờ đổ sập. Bức tường đá cao hàng chục mét sụp xuống, vùi lấp 3 người gồm ông Bùi Văn Đ (53 tuổi), anh Bùi Văn C (28 tuổi) và Bùi Văn Tr (27 tuổi) khi đang ngồi nghỉ ở cửa lò.

    Nghe tiếng động mạnh cùng tiếng kêu thất thanh của nạn nhân, người dân xung quanh đã tới ứng cứu, nhưng không thể tiếp cận do lượng đá vùi lấp rất lớn. Chính quyền xã sau đó phải huy động máy xúc giải phóng đá, đưa người mắc kẹt ra ngoài. Vì thương tích nặng, cả ba nạn nhân đã tử vong.

    Vụ sập lò vôi đã vùi lấp 3 người đang trong quá trình sửa chữa. (Ảnh: Tiền Phong)

    Báo Tiền Phong đưa tin, trong số 3 người bị chết vì tai nạn, có 2 người làm việc trong lò vôi, còn anh Bùi Văn C là người dân ở gần khu vực ghé vào chơi thì gặp nạn.

    Theo UBND xã Lại Xuân, khu vực lò vôi này thuộc quyền quản lý của Công ty xây dựng số 9 nhưng cho bà Duyên đấu thầu để làm khu liên hợp lò nung vôi. Lò vôi này của bà Duyên đã sản xuất từ lâu nhưng gần đây đang dừng sản xuất để sửa chữa. Đang trong quá trình sửa chữa thì xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. 


    Sau sự cố xảy ra, trưa 19/11, UBND huyện Thuỷ Nguyên đã họp khẩn với lực lượng chức năng tại UBND xã Lại Xuân để chỉ đạo xử lý vụ việc.

    Ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên, cho biết huyện đã yêu cầu lực lượng chức năng quản lý hiện trường đảm bảo an toàn. Cơ quan chức năng sẽ làm rõ trách nhiệm của chủ lò vôi và những người liên quan để xử lý đúng quy định của pháp luật.

    Theo đó, UBND huyện đã quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. 

    Được biết xã Lại Xuân nằm trên vùng núi đá, có truyền thống sản xuất vôi thủ công hàng trăm năm nay. Vôi thành phẩm chủ yếu xuất sang Đài Loan, Hàn Quốc để làm vật liệu xây dựng và phục vụ công nghệ hóa mỹ phẩm.

    Hiện trường ngổn ngang khi lò vôi sập. (Ảnh: VnExpress)

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]eFU8ul1zbz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tuong-lo-voi-do-sap-vui-lap-3-nguoi-tai-hai-phong-a120366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.