+Aa-
    Zalo

    Bức tường biên giới của Donald Trump gặp vấn đề vì rào cản tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Reuters dẫn nguồn tin cho biết, bức tường biên giới Mỹ-Mexico của Tổng thống Donald Trump đã gặp phải rào cản tài chính và rất khó để có thể khởi công.

    Reuters dẫn nguồn tin cho biết, bức tường biên giới Mỹ-Mexico của Tổng thống Donald Trump đã gặp phải rào cản tài chính và rất khó để có thể khởi công.

    Lời hứa xây dựng một bức tường biên giới của ông Trump và một sắc lệnh ban hành vào tháng 1/2017 về an ninh biên giới đã được tài trợ, theo Nhà Trắng, với "vốn và các nguồn lực hiện có" của Bộ An ninh Nội địa (DHS).

    Tuy nhiên, cho đến nay, DHS xác định chỉ còn vỏn vẹn 20 triệu USD để tái định hướng cho dự án ước tính nhiều tỷ USD, theo tài liệu của cơ quan phụ trách phân phối ngân sách.

    Trong tài liệu đệ trình lên Quốc hội, DHS cho biết sẽ tái phân bổ 5 triệu USD từ một dự án hàng rào ở Naco, Arizona và 15 triệu USD cho một dự án lắp đặt camera tại biên giới.

    Bộ An ninh Nội địa Mỹ chỉ còn khoảng một phần mười số tiền cần thiết cho dự án xây dựng bức tường biên giới. Ảnh: Reuters

    Các dự án giám sát đã được trao cho Tactical Micro có trụ sở tại Virginia nhưng vấp phải sự phản đối từ các nhà thầu khác, theo tài liệu của DHS. Tactical Micro không đưa ra bình luận cho đến thời điểm hiện tại.

    Tài liệu này nói rằng quỹ còn lại sẽ chỉ đủ để trang trải một số ít các hợp đồng cho bức tường, nhưng không đủ để bắt đầu xây dựng trong thực tế. Điều này có nghĩa là nếu vẫn muốn xây bức tường này, Nhà Trắng sẽ cần phải thuyết phục Quốc hội trích hoặc lập ra các quỹ khác.

    Một báo cáo nội bộ trước đây đã ước tính là bức tường hoặc hàng rào toàn tuyến biên giới phía Nam sẽ có chi phí lên đến 21,6 tỷ USD.

    Các quan chức của DHS đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin mới nhất này.

    Trong khi đó, Donald Trump cho biết ông sẽ yêu cầu Quốc hội chi trả cho những khoản mà các quỹ hiện tại không thể trang trải. Mexico cũng sẽ phải chịu áp lực để trả cho người nộp thuế ở Mỹ một ngày nào đó.

    Phát ngôn viên Đảng Cộng hòa Paul Ryan đã cho biết ông sẽ ước tính chi phí để xây dựng bức tường này là khoảng từ 12 – 15 tỷ USD. Nhiều nhà lập pháp Đảng Cộng hòa lại nói rằng họ sẽ bỏ phiếu chống lại kế hoạch của tân Tổng thống.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tuong-bien-gioi-cua-donald-trump-gap-van-de-vi-rao-can-tai-chinh-a182646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan