+Aa-
    Zalo

    Bức thư nghẹn lòng cha gửi con gái đang đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giữa ranh giới sự sống và cái chết, người con gái ấy không ngừng khóc khi đọc bức thư của người cha già gửi đến. Cô gái muốn buông bỏ tất cả nhưng lại không nỡ..

    (ĐSPL) – Giữa ranh giới sự sống và cái chết, người con gái ấy không ngừng khóc khi đọc bức thư của người cha già gửi đến. Cô gái muốn buông bỏ tất cả nhưng lại không nỡ rời xa người cha.

    Tình cảm gia đình là thứ tình cảm thiêng liêng nhất. Người cha, người mẹ vẫn là những người luôn quan tâm, lo lắng dõi theo từng bước đi của con, “con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con”. Để tôn vinh những tình cảm gia đình thiêng liêng ấy, chúng ta mới có ngày Gia đình Việt Nam.

    Ngày gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

    Trong ngày này, ai đi xa, những ai còn nhỏ hay đã lớn khôn đều nhớ đến cha mẹ, nhớ đến mái ấm mà quay về sum vầy.

    Mới đây, đoạn status của một cô gái không thể sinh con và lại mắc bệnh máu khó đông đăng tải trên Confession của trường ĐH Kinh Tế Quốc dân khiến nhiều người rơi nước mắt.

    Nguyên văn đoạn status.

    Nguyên văn lời tự thú của cô gái:

    #7792: Hay bây giờ con buông bỏ hết Bố nhé!

    Hôm nay con nhận được thư tay của bố, con đã khóc thật nhiều. Từng lời nhắn nhủ, ủi an, động viên của bố làm tim con như thắt lại.

    " Con gái của bố ! Đừng sợ con nhé. Bố biết con hay sợ tiêm lúc bé, bố cũng biết con sợ nhìn thấy máu.Con nhát đến nỗi nhổ răng cũng khóc, thấy bác sĩ là ôm chân bố mẹ nên bố hiểu cảm giác của con lúc này. Bố chỉ mong mình có thể chịu được thay con thì tốt biết mấy...

    Chỉ còn mấy ngày nữa thôi, con làm phẫu thuật rồi. Khi bố biết tỉ lệ thành công chỉ là 50/50 và bố có thế mất con gái bất cứ lúc nào sao bố thấy sợ thế ? Sợ hơn cả lúc bác sĩ báo mẹ con chỉ còn 2 tháng để về với gia đình con ạ. Với bố, con là tất cả những gì cuộc đời này bố có. Ngày sinh con ra, bố thấy mình là người cha hạnh phúc nhất thế gian. Ngày con bập bẹ biết gọi bố, bố là người có cả mặt trời trên lưng. Ngày con đỗ ĐH, bố là người đàn ông thành công. Ngày con đi làm, bố là người cha già có phúc. Ngày con lấy chồng, bố là người viên mãn với tuổi già. Bố muốn con gái mãi hạnh phúc, mọi đắng cay hay bất hạnh cứ để bố gánh là được rồi.....

    Khi biết con chịu khổ sở ở nhà chồng vậy, bố đau lắm. Bố cũng không trách chồng con, nó cũng muốn chiều lòng ông bà thông gia, hơn nữa nó cũng có quyền được làm bố. Bố chẳng trách bất cứ ai, bố chỉ thương con gái bố thôi. Bố cũng muốn có cháu, nhưng nếu đổi con lấy cháu thì bố không bao giờ muốn. Với bố, dù là lúc nhỏ hay bây giờ, chỉ cần con ngã hay chảy máu, bố đã buốt tận tâm can. Bây giờ bảo bố đứng nhìn con chịu phẫu thuật với tỉ lệ thành công chưa biết thế nào nhưng mạng sống đe dọa thì bố thấy thật sự sợ hãi con ạ. Nhà chồng con, họ chỉ muốn có cháu nhưng họ không nghĩ đến nỗi xót xa của người cha này, nếu đổi lại là họ, họ có đau lòng như bố không ?

    Con bảo với bố, con cũng muốn làm phẫu thuật để có con, để chiều lòng chồng con và bố mẹ chồng nên bố im lặng nuốt nước mắt vào trong để nhìn con giành giật với tử thần. Nếu con đã quyết, bố sẽ tin tưởng con, ủng hộ con. Nhưng hãy hứa với bố, hãy dũng cảm vượt qua bằng chính niềm tin của con, con gái nhé. Bố không muốn có bất cứ sự rủi ro nào như lời bác sĩ nói, vì con là mặt trời của bố, cả cuộc đời này thành công duy nhất của bố chính là con....."

    Tôi bị bệnh máu khó đông từ nhỏ. Tôi lấy chồng 2 năm mới phát hiện ra bị vòi trứng xoắn. Bây giờ tôi phải lựa chọn làm phẫu thuật để gỡ vòi trứng. Phẫu thuật không khó với người bình thường nhưng khó khăn với tôi vì tôi sẽ có cơ hội 50/50. Bố mẹ chồng tôi, cả chồng tôi nữa muốn có con, có cháu và họ động viên tôi làm phẫu thuật. Hôm nay tôi nhận được thư của bố do đứa em mang lên, bố bảo sẽ lên HN với tôi trong 2 ngày nữa.Bố không để tôi 1 mình, không để tôi sợ. Lúc này, tôi lại muốn buông bỏ hết. Vì nếu phẫu thuật không thành công, nếu có bất cứ chuyện gì thì bố tôi là người mất tất cả. Còn chồng tôi và gia đình chồng, họ có thương tôi không ? khóc tôi không ? Con tôi cũng muốn, chồng tôi cũng yêu nhưng Bố tôi mới là tất cả ..

    Tôi cần ở mọi người lời khuyên, xin chân thành cảm ơn !

    H.M\_ K51”.

    Theo đó, cô gái trẻ đang rơi vào tuyệt vọng, khi nhận được bức thư của người cha già gửi cô gái xúc động nghẹn ngào như muốn òa khóc. Cô gái tâm sự “Tôi bị bệnh máu khó đông từ nhỏ. Tôi lấy chồng 2 năm mới phát hiện ra bị vòi trứng xoắn. Bây giờ tôi phải lựa chọn làm phẫu thuật để gỡ vòi trứng. Phẫu thuật không khó với người bình thường nhưng khó khăn với tôi vì tôi sẽ có cơ hội 50/50. Bố mẹ chồng tôi, cả chồng tôi nữa muốn có con, có cháu và họ động viên tôi làm phẫu thuật. Hôm nay tôi nhận được thư của bố do đứa em mang lên, bố bảo sẽ lên HN với tôi trong 2 ngày nữa.Bố không để tôi 1 mình, không để tôi sợ. Lúc này, tôi lại muốn buông bỏ hết. Vì nếu phẫu thuật không thành công, nếu có bất cứ chuyện gì thì bố tôi là người mất tất cả. Còn chồng tôi và gia đình chồng, họ có thương tôi không ? khóc tôi không ? Con tôi cũng muốn, chồng tôi cũng yêu nhưng Bố tôi mới là tất cả …”.

    Căn bệnh của cô gái có thể ra đi bất cứ lúc nào nếu ca phẫu thuật không thành công. Nhưng khi đó, cô gái lại chỉ nghĩ đến người cha già, nghĩ đến tình cảm gia đình, thứ tình cảm thiêng liêng, ấm áp nhất. Cô gái trẻ nghẹn ngào nghĩ đến lời kể trong bức thư của người cha: “Con bảo với bố, con cũng muốn làm phẫu thuật để có con, để chiều lòng chồng con và bố mẹ chồng nên bố im lặng nuốt nước mắt vào trong để nhìn con giành giật với tử thần. Nếu con đã quyết, bố sẽ tin tưởng con, ủng hộ con. Nhưng hãy hứa với bố, hãy dũng cảm vượt qua bằng chính niềm tin của con, con gái nhé. Bố không muốn có bất cứ sự rủi ro nào như lời bác sĩ nói, vì con là mặt trời của bố, cả cuộc đời này thành công duy nhất của bố chính là con.....".

    Ngay sau khi câu chuyện cảm động này được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên, an ủi của cư dân mạng, và hầu hết dân mạng đều khuyên cô gái không nên mạo hiểm, đánh đổi tính mạng vì chồng, vì gia đình chồng.

    Cư dân mạng bình luận.

    Người dùng facebook Dieuhuong Tran bình luận: “Mình nghĩ hãy dừng lại trước khi quá muộn một người Ck yêu vợ thật lòng k bao giờ để mạo hiểm như vậy.bạn nên nhớ nếu k thành công thành công lần này nhưng còn lần sau khi bạn sinh sẽ còn đối diện 1 lần nguy hiểm nữa.còn k thành công thì Ck bạn chỉ đau khổ lúc đấy thoi rồi cũng sẽ lấy vk khác.trong khi ban hi sinh cả tính mạng của mình.còn bố bạn mới là ng đau khổ nhất. Bạn còn bố mẹ là những ng còn phải phụng dưỡng.bạn đã chăm sóc bố mẹ đc ngày nào chưa?hay lớn len đi lấy Ck là xong.hãy nghĩ lại trước khi quá muộn”.

    Hay như bạn có nick facebook Không Quan Tâm cho rằng: “Cho dù lần này phẫu thuật có thành công

    C có thai đi nữa, thì c biết nó nguy hiểm thế nào k?

    Ng bình thường, băng huyết sau sinh còn là 1 nỗi sợ to lớn

    C mắc bệnh máu khó đông thì cho dù sinh thường hay sinh mổ, đó cũng là 1 thử thách to lớn cho cả c và bác sĩ

    Nếu c bị xoắn 1 bên thì vẫn còn khả năng mang thai với bên còn lại. Phẫu thuật NS giúp tháo xoắn vòi trứng cũng k làm mất máu quá nhiều, nhưng quan trọng là sau khi c tháo xoắn chức năng của vòi trứng còn lại là bao nhiêu.

    Vả lại, làm mẹ, là điều mà ng phụ nữ nào cũng khao khát có được

    Nhưng PT k phải là cách duy nhất để c có thể có con

    Nếu suy xét tất cả, e nghĩ c nên tìm hiểu kĩ hơn, và tìm bác sĩ tư vấn thêm cách khác để c có thể có con mà k cần can thiệp PT

    Mong c sẽ khỏe mạnh và sẽ thật hạnh phúc”.

    Hiện tại câu chuyện cảm động này vẫn đang lấy đi nhiều giọt nước mắt của bao người.

    MỸ AN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]qaWK6lBkbY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-nghen-long-cha-gui-con-gai-dang-dung-giua-ranh-gioi-su-song-va-cai-chet-a137157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan