+Aa-
    Zalo

    Brazil bắt 1.500 người liên quan tới cuộc biểu tình bạo loạn ở thủ đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng an ninh Brazil đã giải tỏa các trại của người biểu tình và bắt giữ 1.500 người liên quan tới vụ bạo loạn ở thủ đô Brasilia.

    Ngày 9/1 (giờ địa phương), lực lượng an ninh Brazil đã giải tỏa các trại biểu tình và bắt giữ 1.500 người có liên quan tới cuộc biểu tình bạo loạn ở thủ đô Brasilia hôm 8/1 vừa qua.

    Cụ thể, hàng trăm binh sĩ và cảnh sát được huy động để dỡ bỏ một lán trại tạm bợ bên ngoài trụ sở quân đội ở Brasilia. Trước đó, khoảng 3.000 người ủng hộ cựu Tổng thống Jair Bolsonaro đã dựng lều và xông vào làm loạn bên trong dinh tổng thống, Quốc hội và Tòa án Tối cao.

    bieu tinh bao loan brazil 1
    Cuộc biểu tình bạo loạn ở Brazil ngày 8/1. Ảnh: AP 

    Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã lên án vụ việc này là một "hành động khủng bố". Đồng thời, ông Lula đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo của cả hai viện trong Quốc hội và chánh án của Tòa án Tối cao, cùng họ lên án cuộc bạo loạn. 

    Họ cho biết trong một tuyên bố chung: "Cả ba đại diện của nền cộng hòa, những người bảo vệ nền dân chủ và hiến pháp, đồng loạt phản đối các hành động khủng bố và tội phạm, âm mưu đảo chính phá hoại đã xảy ra". 

    Các quan chức Mỹ thông tin, ông Lula đã nhận lời mời gặp mặt của Tổng thống Joe Biden vào tháng tới tại Washington (Mỹ). 

    Trong khi đó, cựu Tổng thống Jair Bolsonaro cho biết đã phải nhập viện ở Florida (Mỹ) liên quan tới vết thương ở bụng do bị tấn công bằng dao hồi năm 2018. 

    Trên trang Twitter, ông Bolsonaro cũng để lên án hành động hỗn loạn ở Brasilia, nhưng bác bỏ cáo buộc nói rằng ông đã kích động các vụ tấn công này và bảo vệ quyền "biểu tình ôn hòa".

    Minh Hạnh (Theo NDTV) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-bat-1-500-nguoi-lien-quan-toi-cuoc-bieu-tinh-bao-loan-o-thu-do-a563010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan