Dù có giá 120 nghìn mỗi chiếc nhưng kem sầu riêng vẫn đang thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ trên các trang mạng xã hội.
Gần một tháng nay, món kem sầu riêng Thái vừa xuất hiện đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Những lời mời chào mua hàng, quảng cáo hay check in của giới trẻ khiến chiếc kem nhỏ xíu có giá gấp 10 lần loại kem thông thường thêm hút khách.
Giá mỗi chiếc kem que sầu riêng Thái có giá gấp 10 lần que kem thông thường.Ảnh: VietNamnet. |
Các cửa hàng bán trực tuyến cho biết, dù giá cao nhưng họ vẫn luôn trong trạng thái “cháy hàng”. Theo đó, mỗi cây kem có hình dạng một múi sầu riêng chỉ nhỏ bằng nửa bàn tay người lớn được đóng bằng một lớp túi trong và có hộp trắng khá trang nhã bên ngoài có giá 120 nghìn.
Chia sẻ với VnExpress, chị Như Mai, một khách hàng nói: “Kem này ăn ngon thật nhưng giá hơi đắt. Mình ăn thử thôi chứ đồng nghiệp có người ăn một lần đến vài cây rồi lại sợ béo. Một số người có con nhỏ bảo mua cho con ăn cũng rất thích”.
Dù đắt khách, nhiều người đang tham gia kinh doanh kem que sầu riêng Thái Lan vẫn cho rằng, đây không phải là sản phẩm có lợi nhuận đặc biệt. Giá mỗi cây kem này tại Thái Lan đổi ra khoảng xấp xỉ 60 nghìn đồng. Kem được vận chuyển về bằng máy bay nên chi phí cũng đội lên cao.
Một số người cũng chấp nhận mức giá 120 nghìn đồng để ăn thử nhưng cũng bất ngờ vì que kem ngoài đời thực khá nhỏ, ăn một cây thì không thấm vào đâu nếu đã thích món các món ăn vị sầu riêng.
Là một người kinh doanh, chị Ngọc (TP HCM) cho rằng, việc nhiều người đổ xô đi mua những món ăn vặt này là do tò mò nhờ sự phát triển của mạng xã hội và tâm lý chuộng cái mới, thích thử nghiệm của dân Việt, nhất là giới trẻ.
“Tôi từng ăn thử kem sầu riêng Thái Lan, quả thật rất ngon. Que kem béo, thơm, lại dễ ăn hơn sầu riêng thật. Thế nhưng, bỏ ra 120.000 đồng mua que kem bé bằng lòng bàn tay thì hơi đắt. Với số tiền đó, người mua hoàn toàn có thể chọn mua sầu riêng về bỏ tủ lạnh ăn dần”, chị chia sẻ với VietNamnet.
Thừa nhận xu hướng mới, anh Vũ Minh Đức, quản lý một diễn đánh giá đồ ăn nổi tiếng nhận định, dù có giá thành cao hơn nhưng chưa chắc những món ăn vặt dán “mác ngoại” đã ngon hơn. Các món ăn mới nếu chất lượng không đủ hấp dẫn, rất có thể chỉ sau vài tháng sẽ nhanh chóng bị rơi vào quên lãng. Do đó, người bán nên tỉnh táo theo dõi nhu cầu thị trường để đảm bảo không bị lỗ khi ôm số lượng hàng lớn.
(Tổng hợp)