+Aa-
    Zalo

    Bỏng nặng do khí hidro từ bóng bay, 4 người đàn ông phải nhập viện khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quả bóng bay chứa khí hydro bắt lửa bất ngờ phát nổ khiến cả 4 người đều bị bỏng vùng mặt, cánh tay và bàn tay từ nặng tới nhẹ.

    Quả bóng bay chứa khí hydro bắt lửa bất ngờ phát nổ khiến cả 4 người đều bị bỏng vùng mặt, cánh tay và bàn tay từ nặng tới nhẹ.

    Liên quan đến việc 4 người bị bỏng nặng do quả bóng bay có chứa khí hidro phát nổ, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu cho 4 nạn nhân nói trên.

    Infonet đưa tin, trong lúc gỡ rối một chùm bóng bay, vì không tìm được kéo nên một người trong nhóm đã dùng bật lửa để làm đứt những sợi dây.

    Do bóng buộc bằng dây dù nên bắt lửa nhanh, không may ngọn lửa lan nhanh lên quả bóng khiến những quả bóng bị nổ. 

    Một trong 4 bệnh nhân bị bỏng do nổ bóng bay bơm khí hydro. Ảnh: VTC News

    Nguyên nhân là vì khí hydro rất dễ cháy, chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa, khối hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh.

    Hậu quả 4 người bị bỏng đã được đưa nhanh tới cấp cứu tại BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

    Chia sẻ trên VTC News, ThS. BS Phạm Minh Phương - Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho biết, rất may 4 bệnh nhân không bị nguy hiểm tính mạng. Người bị bỏng nhẹ nhất là vùng mặt, cánh tay và bàn tay. Người nặng nhất có diện tích bỏng là 8%.

    Bác sĩ Phương cũng đưa ra khuyến cáo cho những gia đình có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh không cho trẻ chơi bóng bay bơm khí hydro với số lượng nhiều, đặc biệt là trong nhà, nơi dễ tiếp xúc với các nguồn lửa để tránh gây cháy nổ có thể nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-nang-do-khi-hidro-tu-bong-bay-4-nguoi-dan-ong-phai-nhap-vien-khan-cap-a275284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan