+Aa-
    Zalo

    Bóng đá thế giới rơi lệ: Vua phá lưới World Cup 1990 Salvatore Schillaci qua đời

    (ĐS&PL) - Salvatore "Toto" Schillaci, Vua phá lưới World Cup 1990 người Italy đã qua đời ở tuổi 59 tại bệnh viện Palermo, sau thời gian "chiến đấu" với bệnh tật.

    Năm 2022, Schillaci nhận được tin dữ khi bị chẩn đoán mắc ung thư ruột kết. Dù đã nhập viện trong tình trạng ổn định vào ngày 7/9, nhưng ông không thể chiến thắng bệnh tật và ra đi mãi mãi vào sáng 18/9, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ bóng đá toàn cầu.

    Dù sự nghiệp quốc tế ngắn ngủi với chỉ 16 lần khoác áo đội tuyển Ý, Schillaci đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

    Vua phá lưới World Cup 1990 Salvatore Schillaci qua đời sau thời gian "chiến đấu" với bệnh tật.

    Vua phá lưới World Cup 1990 Salvatore Schillaci qua đời sau thời gian "chiến đấu" với bệnh tật. 

    Tại World Cup 1990, ông tỏa sáng rực rỡ với 6 bàn thắng, giành danh hiệu Vua phá lưới và giúp đội tuyển Ý giành hạng ba. Màn trình diễn xuất sắc này cũng giúp ông vượt qua những tên tuổi lớn như Lothar Matthäus và Diego Maradona để giành Quả bóng vàng World Cup năm đó.

    Ở cấp câu lạc bộ, Schillaci từng khoác áo nhiều đội bóng danh tiếng như Messina, Juventus và Inter Milan, giành được nhiều danh hiệu cao quý. Ông cũng là cầu thủ Ý đầu tiên thi đấu tại Nhật Bản, cùng Jubilo Iwata giành chức vô địch J-League năm 1997 trước khi giải nghệ.

    Sự ra đi của Schillaci là một mất mát lớn cho bóng đá Ý và thế giới. Ông sẽ mãi được nhớ đến như một huyền thoại, một ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá.

    "Schillaci khiến cả đất nước ngập tràn hy vọng trong những đêm huyền diệu của mùa hè Italy năm 1990. CLB Inter Milan chia buồn sâu sắc với gia đình về sự ra đi của Schillaci", Inter Milan gửi lời tri ân tới cố tiền đạo của đội bóng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bong-a-the-gioi-roi-le-vua-pha-luoi-world-cup-1990-salvatore-schillaci-qua-oi-a465936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan