+Aa-
    Zalo

    Bom rung chuyển Marawi đúng ngày kỷ niệm quốc khánh Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo CNN, nhiều quả bom đã phát nổ tại thành phố Marawi, miền nam Philippines...

    Theo CNN, nhiều quả bom đã phát nổ tại thành phố Marawi, miền nam Philippines, nơi diễn ra các cuộc giao tranh kéo dài giữa các lực lượng chính phủ và phiến quân Hồi giáo Maute trong 3 tuần qua.

    Cửa sổ một bệnh viện có đầy vết đạn đạn, tại thành phố Marawi, Philippines - Ảnh: Reuters.

    Trước đó, quân đội Philippines đã tiến hành nhiều cuộc không kích tại thành phố Marawi nhằm tiêu diệt nhóm phiến quân Hồi giáo Maute thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Phát biểu với báo giới tại thành phố Cagayan de Oro, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết thủ lĩnh IS al-Baghdadi đã “đích thân kêu gọi tiến hành các hành động khủng bố tại Philippines”.

    Ông Duterte cũng từng khẳng định nhóm phiến quân Maute có liên hệ với IS. Tổng thống Philippines nói rằng đối tượng khủng bố bị truy nã Isnilon Hapilon được chỉ định làm thủ lĩnh IS tại Philippines và lên kế hoạch thành lập một nhà nước Hồi giáo tại quốc gia này.

    Quân đội Philippines từng tuyên bố sẽ kết thúc cuộc chiến chống Maute trước ngày quốc khánh 12/6, tuy nhiên điều này đã không thành hiện thực. Phát ngôn viên của tổng thống Philippines tiết lộ cần ít nhất 2 tuần nữa để quân đội nước này tiêu diệt phiến quân thân IS.

    Bạo lực diễn ra ở thành phố Marawi từ hôm 22/5, sau khi phiến quân Maute tấn công lực lượng an ninh và tuyên bố chiếm quyền kiểm soát thành phố này. Nhóm khủng bố Maute đã tuyên thệ trung thành với IS hồi năm 2015.

    Quân đội Philippines triển khai các chiến dịch tấn công, trong đó có cả tấn công bằng tên lửa dẫn đường từ trực thăng, nhằm đẩy lùi phiến quân khủng bố và đưa người dân ra khỏi khu vực bị bao vây. Chính quyền Marawi ước tính, khoảng 500 người vẫn còn mắc kẹt tại các khu vực giao tranh, bên cạnh đó, 200.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-rung-chuyen-marawi-dung-ngay-ky-niem-quoc-khanh-philippines-a193064.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan