+Aa-
    Zalo

    Bom FAB-500 của Nga xòe cánh giữa không trung, nhắm chuẩn vị trí của quân Ukraine

    (ĐS&PL) - Sử dụng bom FAB-500 với sức công phá mạnh mẽ, máy bay chiến đấu Su-34 thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Sputnik đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi cảnh máy bay chiến đấu ném bom Su-34 thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực phía Nam Donetsk.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, loại bom được sử dụng trong cuộc tấn công lần này là  FAB-500 không dẫn đường, có module lập kế hoạch và điều chỉnh phổ quát.

    khoanh-khac-loat-bom-fab-500-cua-nga-xoe-canh-giua-khong-trung-nham-chuan-vi-tri-cua-quan-ukraine.mp4

    Nguồn video: Sputnik

    Dòng bom FAB-500 của Nga được biết đến với trọng tải lớn và có sức công phá mạnh mẽ, khiến loại bom này trở thành vũ khí lợi hại trong các cuộc xung đột hiện đại.

    Trong khi đó, Su-34 là máy bay chiến đấu - ném bom siêu thanh 2 động cơ, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Được thiết kế và sản xuất bởi Tập đoàn Sukhoi, Su-34 chủ yếu được sử dụng cho các nhiệm vụ tấn công mặt đất và hỗ trợ trên không.

    Mẫu máy bay chiến đấu nàu có hệ thống điện tử tiên tiến, được trang bị đạn dẫn đường chính xác và hệ thống động cơ mạnh mẽ. 

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo tờ Ukrainska Pravda, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã phá hủy hệ thống tác chiến điện tử mới nhất Palantin của Nga trên mặt trận Zaporizhzhia.

    Cụ thể, trong quá trình tiến hành trinh sát trên mặt trận Zaporizhzhia, các binh sĩ điều khiển máy bay không người lái (UAV) trinh sát thuộc Trung đoàn biệt động số 3 của Lực lượng tác chiến đặc biệt đã phát hiện ra hệ thống tác chiến điện tử di động Palantin. Hệ thống Palantin đang tiến hành trinh sát điện tử và chặn các hệ thống liên lạc của lực lượng phòng vệ trên mặt trận này.

    “Những người điều hành Lực lượng tác chiến đặc biệt đã theo dõi mục tiêu và thông báo cho lực lượng tên lửa và pháo binh của Ukraine về mục tiêu này để tiêu diệt. Mục tiêu của đối phương đã bị phá hủy”, Lực lượng tác chiến đặc biệt cho biết trên Telegram.

    Ukrainska Pravda thông tin, hệ thống tác chiến điện tử Palantin có khả năng gây trở ngại cho việc liên lạc. Nếu cần, Palantin có thể kết hợp với nhiều hệ thống tác chiến điện tử và tình báo điện tử khác nhau thành một mạng lưới chiến đấu duy nhất, giúp gia tăng đáng kể hiệu quả sử dụng của chúng.

    Hệ thống tác chiến điện tử Palantin đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm quân sự và được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga từ năm 2019.

    Đinh Kim(Theo Sputnik, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-fab-500-cua-nga-xoe-canh-giua-khong-trung-nham-chuan-vi-tri-cua-quan-ukraine-a613982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan