+Aa-
    Zalo

    Bốc thăm VL World Cup và Asian Cup: Việt Nam tràn trề cơ hội đi tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tới đây. ĐT Việt Nam sẽ tràn trề cơ hội vượt qua vòng loại.

    (ĐSPL)- Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tới đây. Với vị trí hiện tại, ĐT Việt Nam sẽ tràn trề cơ hội vượt qua vòng loại.
    Vòng loại World Cup 2018Asian Cup 2019 đã được tổ chức gộp làm một. 40 đội được chia làm 8 bảng , đội dẫn đầu sẽ được lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 và có vé thẳng tới VCK Asian Cup 2019. 8 đội nhất bảng sẽ chia làm 2 bảng đá vòng tròn để chọn ra 4,5 suất của châu Á tham dự World Cup 2018.
    Trong số 8 đội nhì bảng, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ được lọt thẳng vào VCK Asian Cup. 4 đội nhì bảng còn lại sẽ được tham gia vòng loại thứ 3 của Asian Cup.
    AFC dựa vào BXH FIFA để chọn đội hạt giống. BXH FIFA tháng 4 sẽ được công bố vào ngày 12/4, nhưng chắc chắn sẽ không có nhiều xáo trộn so với tháng 3. Như vậy, nhiều khả năng 8 đội hạt giống số 1 sẽ là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, UAE, Uzberkistan, Iraq và Trung Quốc.

    Nhiều khả năng Việt Nam xếp ở nhóm 2.

    Trong khi đó đội tuyển Việt Nam đang đứng ở nhóm hạt giống thứ 2 với điểm số khá cao (229). Sở dĩ ĐT Việt Nam đang ở nhóm hạt giống số 2 là do 1 số đội bóng lớn bị trừ điểm sau án treo giò của FIFA. Triều Tiên và Palestine mới được thi đấu trở lại trong các giải thuộc FIFA sau vài năm bị kỷ luật nên số điểm tích lũy trên BXH FIFA của các đội bóng này là rất thấp. Nếu vẫn giữ được vị trí trong nhóm hạt giống số 2, thầy trò Miura sẽ tránh được rất nhiều đối thủ mạnh.
    Ngoại trừ nhóm hạt giống số 1 thì ở nhóm số 3 có nhiều đội bóng yếu như Afghanistan, Philippines, Maldives, Tajikistan hay Ấn Độ. Tại nhóm 4 là đa số những đối thủ "thường thường bậc trung" như Đông Timor, Kyrgyzstan, Buhtan, Turkmenistan, Myanmar, Indonesia hay Singapore. Còn ở nhóm 5 được coi là nhóm “lót đường” với Guam, Bangladesh, Lào, Campuchia, Đài Bắc, Hồng Kông.

    ĐT Việt Nam tràn trề cơ hội vượt qua vòng loại Asian Cup 2019 và World Cup 2018.

    Nếu gặp may trong lễ bốc thăm ở Kuala Lumpur vào ngày 14/4 tới, ĐTVN có thể sẽ được rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng gồm Trung Quốc, Việt Nam, Afghanistan, Đông Timor hay Guam. Nếu vậy, cơ hội giành vị trí thứ 2 của thầy trò Miura là không hề nhỏ.
    Trường hợp “đen đủi” nhất, ĐT Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Nhật Bản, Triều Tiên, Palestine và Malaysia. Tuy nhiên, khả năng xảy ra trường hợp này rất thấp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tham-vl-world-cup-va-asian-cup-viet-nam-tran-tre-co-hoi-di-tiep-a89647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan