+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế điều phối gấp 2.000 máy thở hỗ trợ TP.HCM chống dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế sẽ điều phối 2.000 máy thở cho TP.HCM để hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

    Báo Tiền Phong chiều 17/7 cho biết, bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tham gia cuộc họp trực tuyến với các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 của TP.HCM.

    Trong phiên họp này, bộ Y tế cho biết sẽ áp cơ chế điều hành của Bệnh viện Chợ Rẫy cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM để phối hợp chặt chẽ với thành phố điều động đội ngũ nhân lực và trang thiết bị tốt nhất cho Trung tâm hồi sức này.

    dieu phoi may tho1
    Bộ Y tế chuẩn bị điều phối 2.000 máy thở hỗ trợ TP.HCM chống dịch COVID-19. Ảnh: Tiền Phong 

    Được biết, sáng cùng ngày, bộ Y tế đã đề xuất cung cấp thêm máy thở chức năng cao cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM để hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng. Cùng với đó, bộ Y tế cho biết sẽ thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại TP.HCM, đồng thời sẽ điều phối gấp 2.000 máy thở tới kho dự trữ này. 

    Thông tin thêm về kế hoạch này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long giao Trưởng Bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại TPHCM và Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (đồng thời là Giám đốc của Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM) phụ trách việc phân bổ trang thiết bị cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 và các địa phương trong khu vực.

    Cũng trong ngày 17/7, Bộ trưởng Y tế cùng các lãnh đạo bộ Y tế đã họp với các nhà sản xuất, cung ứng ôxy để nghe báo cáo và thảo luận về việc cung ứng oxy trong thời gian tới khi số các ca bệnh gia tăng. Tại cuộc họp này, các đại biểu thống nhất với kế hoạch tăng công suất sản xuất, tăng dự trữ và tăng cường phân phối đến các cơ sở y tế.

    Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các địa phương, Bộ trưởng bộ Y tế đã yêu cầu thiết lập hệ thống oxy trung tâm tại các bệnh viện tuyến tỉnh để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng. Các bệnh viện tuyến huyện cũng phải dự trữ oxy để phục vụ công tác điều trị trong trường hợp khẩn cấp.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-dieu-phoi-gap2-000-may-tho-ho-tro-tp-hcm-chong-dich-a507401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan