+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Chưa có bệnh nhân nhiễm Covid-19 nào phải thở máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ bộ Y tế, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bệnh nhân nhiễm Covid-19 nào phải thở máy hay thở hỗ trợ, hay phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn.

    Thông tin từ bộ Y tế, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bệnh nhân nhiễm Covid-19 nào phải thở máy hay thở hỗ trợ, hay phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn. Phần lớn các bệnh nhân trong tình trạng diễn tiến tốt.

    Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: TTXVN

    Sáng ngày 12/3, bộ Y tế chính thức thông tin, nam thanh niên 25 tuổi ở phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là hướng dẫn viên du lịch đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, trở thành ca bệnh thứ 39.

    Ngày 8/3, bệnh nhân thứ 39 nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở và đã được Bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 39 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới, trong đó, 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện, 23 trường hợp đang được cách ly và điều trị tại bệnh viện.

    Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2 của cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 bắt đầu từ ngày 6/3 với số lượng bệnh nhân mắc mới liên tục tăng. 

    Trả lời báo chí vào sáng ngày 12/3, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay: "Về công tác điều trị, cho đến bây giờ, chưa có bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 nào phải thở máy hay thở hỗ trợ, chưa có bệnh nhân phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn, có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sỹ, các bệnh viện đã kiểm soát được. Phần lớn các bệnh nhân trong tình trạng diễn tiến tốt.”

    Theo thống kê của bộ Y tế, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 24.938 người. Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn là 4.471 (số mẫu dương tính là 38, số mẫu âm tính là 4.433).

    Bộ Y tế đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần; tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-chua-co-benh-nhan-nhiem-covid-19-nao-phai-tho-may-a315003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan