+Aa-
    Zalo

    Bộ VH-TT-DL yêu cầu rà soát danh sách hỗ trợ nghệ sĩ khó khăn do COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ VH-TT-DL mới đây đã có văn bản yêu cầu rà soát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với nghệ sĩ, diễn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    Báo Người Lao động đưa tin, ngày 9/9, Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Tạ Quang Đông vừa có văn bản gửi Sở VH-TT-DL, sở Văn hoá Thể thao các tỉnh thành phố, các đơn vị nghệ thuật biểu diễn, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật các tỉnh, thành phố về việc rà soát thực hiện chính sách hỗ trợ đối với nghệ sĩ, diễn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    Bộ VH-TT-DL cho hay, theo văn bản thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19, bao gồm các đối tượng là nghệ sĩ, diễn viên đang giữ ngạch viên chức hạng IV. 

    nghe si nhan ho tro
    Diễn viên Ngọc Quỳnh, Thanh Hương và Hồng Đăng có tên trong danh sách 99 viên chức hạng IV được nhận hỗ trợ do COVID-19. Ảnh: Báo Thể thao & Văn hoá

    Để chính sách trên được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, công khai và minh bạch, Bộ VH-TT-DL đã đề nghị các đơn vị thực hiện hai nội dung chính như sau:

    Thứ nhất, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, chính xác nội dung Nghị quyết số 68/NQCP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg để các tổ chức, cá nhân nhận thức đầy đủ về chính sách của Nhà nước nhằm hỗ trợ lực lượng nghệ sĩ, diễn viên đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, qua đó kịp thời động viên, khích lệ lực lượng nghệ sĩ, diễn viên tiếp tục cống hiến, lao động sáng tạo, biểu diễn nghệ thuật.

    Thứ hai, trong quá trình rà soát các đối tượng để thực hiện hỗ trợ, các cơ quan, đơn vị cần thực hiện công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận của tập thể đơn vị và không áp dụng một cách cứng nhắc, dập khuôn để việc hỗ trợ được kịp thời, đúng đối tượng, phù hợp hoàn cảnh của từng nghệ sĩ, diễn viên và không làm phát sinh thủ tục hành chính. Bộ VH-TT-DL đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện đúng quy định.

    Theo báo Thể thao & Văn hóa, trước đó ít lâu, sở Văn hoá Thể thao Hà Nội đã công bố danh sách 99 viên chức hạng IV là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ của 6 Nhà hát trực thuộc Sở, bao gồm Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội và Nhà hát Múa rối Thăng Long. Trong đó, mỗi viên chức được nhận mức trợ cấp 3.710.000 đồng.

    Danh sách này bao gồm cả nổi tiếng, có thu nhập tốt như diễn viên Hồng Đăng, diễn viễn Thanh Hương hay diễn viên Ngọc Quỳnh… Tuy nhiên, theo chia sẻ của các diễn viên, họ cũng bất ngờ khi biết mình nằm trong danh sách được hưởng hỗ trợ. Theo đó, cả 3 diễn viên đều cho biết họ sẽ không nhận khoản hỗ trợ này mà sẽ chia sẻ lại với những người khó khăn hơn. 

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-vh-tt-dl-yeu-cau-ra-soat-danh-sach-ho-tro-nghe-si-kho-khan-do-covid-19-a512746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan