+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng: “Ông nói không phanh được thì xe mất phanh là đúng thôi”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giám đốc Sở GTVT Lào Cai bị Bộ trưởng Thăng ngắt lời: “Ông cứ nói không phanh được như thế thì xe mất phanh là đúng thôi”.

    (ĐSPL) – Say sưa kể về các giải pháp và báo cáo thành tích trong khi để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai bị Bộ trưởng Thăng ngắt lời: “Ông cứ nói không phanh được như thế thì xe mất phanh là đúng thôi”.

    Bộ trưởng Thăng: “Ông nói không phanh được thì xe mất phanh là đúng”

    Hiện trường vụ tai nạn xe khách lao vực ở Lào Cai khiến14 người chết, 35 người bị thương.

    Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác trật tự an toàn giao thông năm 2014, triển khai kế hoạch công tác năm 2015 ngày 13/, báo cáo của UB An toàn giao thông quốc gia cho biết, năm 2014, tai nạn giao thông đã được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương.

    Cụ thể, trong năm 2014,  toàn quốc xảy ra 25.300 vụ tai nạn, làm chết gần 9.000 người, 24.400 người bị thương. So với cùng kỳ 2013, đã giảm được hơn 4.000 vụ tai nạn (tương đương 13,8\%), giảm 373 người chết (bằng 4\%), giảm gần 5.100 người bị thương (bằng 17,2\%).

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng cho rằng công tác bảo đảm trật tự ATGT vẫn còn nhiều tồn tại, đặc biệt là có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết nhiều người liên quan đến xe khách, xe mô tô…

    Là địa phương để xảy ra tình trạng xe quá tải lộng hành cùng hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, song khi được mời phát biểu, ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai say sưa nói về thành tích, các giải pháp tỉnh đã làm.

    Ông Hài nói về việc tỉnh đã ban hành 70 văn bản, triển khai 15 hội nghị tuyên truyền, dán pano, áp phích, tờ rơi, tiến hành 10 cuộc kiểm tra trên địa bàn...

    Sốt ruột với phần liệt kê thành tích của Giám đốc Sở Lào Cai, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngắt lời ông Hài, đề phát biểu vào trọng tâm: “Lào Cai là nơi để xảy ra tai nạn xe khách thảm khốc nhất vừa qua, các đồng chí rút ra kinh nghiệm gì?”.

    Thay vì trả lời câu hỏi của Phó thủ tướng, ông Hài tiếp tục xin ít phút nữa để báo cáo một số giải pháp đang được triển khai và một số thành tích tiếp tục được báo cáo như tỉnh Lào Cai đã siết chặt khâu vận tải, lực lượng làm nhiệm vụ hoạt động 24/24, 24/7…

    Ngắt lời ông Hài, Bộ trưởng Thăng nói: “Ông cứ nói không phanh được như thế thì xe mất phanh là đúng thôi. Ông nói thẳng xem, có xử lý hết xe quá tải hay không?” - Bộ trưởng GTVT truy ông Hài.

    "Báo cáo năm nay Lào Cai sẽ giảm tai nạn từ 5\% trở lên, đối với xe quá tải, tỉnh sẽ phấn đấu như các địa phương”, ông Hài nói.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng yêu cầu, Lào Cai phải cam kết đảm bảo không còn xe quá tải trên địa bàn, “còn chỗ khác mặc kệ họ”.

    “Lào Cai cứ cho căng khẩu hiệu nhiệt liệt chào mừng xe quá tải, rồi làm trạm cân ở đó xử phạt cho tôi...”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

    Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các địa phương tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10\% cả ba tiêu chí, đồng thời cải thiện tốt hơn nữa tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

    Cũng tại hội nghị này, Thượng Tướng lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của CSGT cả công khai và bí mật để phát hiện, xử lý kịp thời vi phạm của CSGT khi làm nhiệm vụ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-ong-noi-khong-phanh-duoc-thi-xe-mat-phanh-la-dung-thoi-a79227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan