+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Singapore bác tin trả Taylor Swift hơn 2,7 triệu USD mỗi đêm diễn

    (ĐS&PL) - Trên mạng xuất hiện nhiều cuộc thảo luận khác nhau về quy mô khoản tài trợ của chính phủ Singapore cho concert của nữ ca sĩ Taylor Swift. Song Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên khẳng định mọi suy đoán đều không chính xác.

    Ngày 4/3, trình bày trước quốc hội Singapore, Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore Edwin Tong cho biết "có nhiều suy đoán trên mạng về quy mô số tiền tài trợ" để nước này mời nữ ca sĩ Taylor Swift tới biểu diễn độc quyền chuỗi concert 6 ngày ở Singapore.

    Cụ thể, trước đó, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho rằng Singapore đã trả cho Swift 100 triệu baht (hơn 2,7 triệu USD) cho mỗi đêm diễn tại quốc gia này, với điều kiện Singapore phải là điểm dừng chân duy nhất của nữ ca sĩ tại Đông Nam Á trong toàn bộ 6 đêm diễn.

    "Tôi xin khẳng định những phỏng đoán như vậy không chính xác và số tiền không nhiều như suy đoán", ông Edwin Tong nói. "Vì lý do bảo mật hợp đồng, chúng tôi không thể tiết lộ con số cụ thể hay điều kiện để mời ca sĩ".

    Ông Tong cũng cho rằng "lợi ích kinh tế mang lại cho Singapore quan trọng hơn và lớn hơn đáng kể so với khoản tiền đã bỏ ra".

    bo truong singapore tien moi taylor swift khong cao nhu don doan 3
     Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore Edwin Tong nói kinh tế Singapore hưởng lợi lớn từ Taylor Swift. Ảnh: CNA.

    Vị Bộ trưởng liệt kê các lợi ích kinh tế trực tiếp gồm số lượt khách du lịch, số tiền chi cho vé máy bay, vé xem biểu diễn, chỗ ở, cũng như chi chung cho hoạt động giải trí, mua sắm và ăn uống ở Singapore. Erica Tay - Giám đốc nghiên cứu vĩ mô tại Maybank cho biết khoảng 70% khách đến xem biểu diễn là người nước ngoài.

    Trên Strait Times tháng trước, các nhà kinh tế học ước tính concert của Taylor Swift mang lại 350-500 triệu đôla Singapore (260-371,9 triệu USD) cho kinh tế Singapore.

    Số liệu từ công ty dữ liệu khách sạn Smith Travel Research cho biết ngay sau khi Swift công bố lịch biểu diễn, lượng đặt chỗ tại các khách sạn Singapore tháng 3/2024 tăng 10%.

    Trên CNBC, hai hãng bay Singapore Airlines và Scoot tiết lộ nhu cầu bay đến Singapore trong tháng 3 tăng vọt, đặc biệt từ Đông Nam Á. Jetstar Asia cũng xác nhận nhu cầu tăng 20% với các tuyến từ Bangkok, Manila và Jakarta đến Singapore.

    bo truong singapore tien moi taylor swift khong cao nhu don doan dspl
    Taylor Swift trong một buổi biểu diễn tháng 2/2024 tại Sydney (Australia). Ảnh: Getty

    Theo CNBC, Singapore đang coi các concert là động lực tăng trưởng kinh tế mới, khi nguồn thu cho mỗi sự kiện ước tính lên đến hàng trăm triệu SGD.  Kể từ Singapore dỡ bỏ các biện pháp hạn chế liên quan đại dịch COVID-19, một số nghệ sĩ hàng đầu đã biểu diễn tại đảo quốc sư tử, bao gồm Ed Sheeran, Coldplay, Blackpink và Harry Styles.

    "Singapore vốn nổi tiếng là điểm đến cho việc công tác kết hợp du lịch. Tuy nhiên, các sự kiện âm nhạc quy mô lớn cũng đang làm bùng nổ ngành dịch vụ tại đây. Dịch vụ liên quan đến du lịch đóng góp tới 10% GDP Singapore", ông Yun Liu - nhà kinh tế học tại HSBC cho biết.

    The Eras Tour tại Singapore là tour diễn Đông Nam Á đầu tiên của Taylor Swift, diễn ra trong 6 đêm, gồm đêm 2-3-4/3 và 7-8-9/3. Đêm đầu tiên, Sân vận động quốc gia Singapore được lấp đầy bởi 55.000 khán giả. Các đêm sau ghi nhận lượng khán giả đông không kém. Nhiều nghệ sĩ quốc tế như Lisa (BlackPink) và Minho của SHINee cũng xuất hiện ở show nhạc.

    Chuyến lưu diễn ăn khách toàn cầu mang về cho Swift nguồn lợi nhuận khổng lồ, giúp cô vươn lên hàng tỷ phú USD. Tháng 12/2023, tổ chức Guinness công nhận The Eras Tour của cô là chuỗi concert có doanh thu cao nhất mọi thời, đạt hơn một tỷ USD, vượt kỷ lục 939 triệu USD của Elton John. Ca sĩ thu về khoảng 85% tổng tiền bán vé - tỷ lệ cao và hiếm người làm được trong ngành âm nhạc.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-singapore-bac-tin-tra-taylor-swift-hon-2-7-trieu-usd-moi-dem-dien-a612940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan