+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng

    (ĐS&PL) - Một bức thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trao cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại buổi gặp mặt.

    Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ngày 26/7, Chủ tịch Kim Jong-un đã tiếp phái đoàn quân sự Nga do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu dẫn đầu tại Bình Nhưỡng.

    bo truong quoc phong nga gap ong kim jong un tai binh nhuong
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh:KCNA 

    Theo KCNA, ông Shoigu đã chuyển một bức thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới ông Kim Jong-un tại buổi gặp mặt. Chủ tịch Triều Tiên sau đó đã gửi lời cảm ơn ông Putin vì đã cử một phái đoàn quân sự đến thăm Bình Nhưỡng đồng thời cho biết chuyến thăm đã làm sâu sắc thêm "mối quan hệ chiến lược và truyền thống giữa Triều Tiên và Nga".

    Cùng ngày, ông Kim Jong-un cũng đã cùng ông Shoigu tham quan triển lãm quốc phòng, trưng bày các loại vũ khí và thiết bị quân sự mới được Triều Tiên phát triển. Tại đây ông cũng chia sẻ với Bộ trưởng Quốc phòng Nga về xu hướng phát triển vũ khí trên toàn thế giới.

    "Ông Kim Jong-un bày tỏ quan điểm về các vấn đề mà Nga và Triều Tiên cùng quan tâm trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, sự phát triển và lợi ích của hai nước để thực hiện công lý và hòa bình quốc tế. Ông tin rằng quân đội và nhân dân Nga sẽ đạt được những thành công lớn trong cuộc đấu tranh xây dựng một đất nước hùng mạnh",KCNA cho biết thêm. 

    Trước khi gặp mặt Chủ tịch Kim Jong-un, Bộ trưởng quốc phòng Nga cũng đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên Kang Sun-nam. Trong cuộc hội đàm, ông Shoigu ca ngợi mối quan hệ chặt chẽ truyền thống giữa hai quốc gia và cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của Triều Tiên.

    Theo kế hoạch, ông Shoigu cùng phái đoàn Nga sẽ đến thăm và làm việc tại Triều Tiên từ ngày 25 - 27/7 để tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký hiệp định đình chiến trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

     

    Phương Uyên (Theo Tass và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-gap-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-tai-binh-nhuong-a584449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan