+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về việc Phó Giám đốc cưới vợ rầm rộ cho con giữa mùa dịch?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã có những chia sẻ xung quanh sự việc đoàn xe tham gia rước dâu trong đám cưới con trai Phó giám đốc Bệnh viện huyện Hương Khê.

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã có những chia sẻ xung quanh sự việc đoàn xe tham gia rước dâu trong đám cưới con trai Phó giám đốc Bệnh viện huyện Hương Khê, Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận.

    Đoàn xe ô tô tham gia rước dâu của con trai ông Lê Anh Hùng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Liên quan đến sự việc đoàn xe rước dâu 20 ô tô của con trai Phó Giám đốc bệnh viện trong mùa dịch gây xôn xao dư luận những ngày qua, mới đây, chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thủ tướng yêu cầu tất cả người dân chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Theo đó, đội ngũ cán bộ, công chức Nhà nước càng phải làm gương.

    Đặc biệt, ở hoàn cảnh như vậy, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê không chỉ là cán bộ công chức đơn thuần, mà còn là lãnh đạo của một cơ sở y tế - nhẽ ra hiểu rõ hơn ai hết về nguy cơ lây lan dịch và ý nghĩa của việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Vì vậy, vi phạm này dù được giải thích thế nào cũng rất khó chấp nhận.

    “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều người dân thậm chí chấp nhận hủy, hoãn đám cưới sau khuyến cáo của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Đành rằng đây là việc hệ trọng, có thể không hoãn được thì nên tổ chức gọn nhẹ hết mức có thể, tránh việc tập trung đông người, không thể lấy bất cứ lý do gì mà tổ chức rầm rộ vào lúc này”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu quan điểm.

    Bộ trưởng Dũng đánh giá cao việc lãnh đạo Hà Tĩnh đã phản ứng rất nhanh sau khi tiếp nhận thông tin từ dư luận. Ông cũng đồng tình, ủng hộ việc tỉnh xử lý nghiêm khắc trường hợp này để làm gương.

    Ở một diễn biến khác, theo Tuổi Trẻ, chiều 2/4 UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản về việc tạm đình chỉ công tác và xem xét xử lý trách nhiệm vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 đối với Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

    Nội dung văn bản nêu rõ: Việc một số tờ báo đưa tin ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Khê - tổ chức đám cưới cho con trai vào sáng ngày 31/3 có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19.

    Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng theo phân cấp thẩm quyền và khẩn trương xác minh, xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân ông Hùng và các tổ chức liên quan nếu có, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/4.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-mai-tien-dung-noi-gi-ve-viec-pho-giam-doc-cuoi-vo-ram-ro-cho-con-giua-mua-dich-a318143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan