+Aa-
    Zalo

    Bỏ quốc tịch Mỹ để về Trung Quốc thi đấu, nữ VĐV bị chỉ trích vì thi kém

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vận động viên trượt băng nghệ thuật Zhu Yi của Trung Quốc đã nhận phải vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ vì phần thi không thành công tại Olympic mùa Đông 2022.

    Zhu Yi, nữ vận động viên trượt băng nghệ thuật của đoàn thể thao Trung Quốc, đã bật khóc sau khi lần thứ hai trượt ngã trên sân thi đấu ngày 7/2.

    Zhu đã ngã trên sân sau một lần nhảy không thành công, sau đó bỏ lỡ một lần nhảy khác, thậm chí cô còn đâm vào biển quảng cáo. Với 2 sai lầm tệ hại này, cô kết thúc phần thi với số điểm thấp nhất.

    bo quoc tich my de ve trung quoc thi dau nu vdv bi chi trich vi thi kem 011
    Zhu Yi liên tiếp mắc lỗi trong phần thi của mình.

    Sau buổi thi đấu, nhiều người sử dụng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã chỉ trích nữ vận động viên vì khóc trên sân băng. Những người chỉ trích cho rằng Zhu không phải vận động viên duy nhất đối mặt áp lực trong kỳ Olympic năm nay.

    Zhu Yi hiểu mình đã gây nên thất vọng lớn thế nào. Cô đã rơi nước mắt ngay khi hoàn thành bài thi của mình. "Tôi đã rất xúc động trong suốt quá trình thi đấu và thực sự tôi rất muốn khóc. Tôi không thể kìm lại được, nước mắt của tôi cứ tuôn rơi. Tôi buồn và xấu hổ", cô chia sẻ.

    Zhu nói thêm rằng cô muốn bỏ lại hai bài thi đáng thất vọng lại phía sau và tập trung thi đấu tốt trong nội dung cá nhân sắp tới.

    bo quoc tich my de ve trung quoc thi dau nu vdv bi chi trich vi thi kem 02
    Zhu Yi bật khóc ngay trên sân sau phần thi không thành công.

    Zhu Yi sinh năm 2002 tại Los Angeles, Mỹ. Cô bắt đầu nổi lên từ trước Thế vận hội mùa Đông 2022 sau khi từ bỏ quốc tịch Mỹ, quốc gia cô đã lớn lên và phát triển sự nghiệp đỉnh cao. Thay vào đó, VĐV 19 tuổi này chọn bảo vệ màu cờ Trung Quốc tại giải Olympic đang diễn ra.

    Trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, quyết định của Zhu Yi càng khiến cô được chú ý. Cô trở thành một "từ khóa" hot trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

    Tuy nhiên, với màn trình diễn không như ý ở môn trượt băng nghệ thuật, cô đã trở thành "cái bia" cho cư dân mạng chỉ trích. Zhu cũng từng bị chỉ trích vì không thể thông thạo tiếng Trung.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-tich-my-de-ve-trung-quoc-thi-dau-nu-vdv-bi-chi-trich-vi-thi-kem-a527745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan