+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn hạ 4 máy bay không người lái của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 4 chiếc máy bay không người lái tấn công vào các mục tiêu thuộc lãnh thổ nước này đều đã bị bắn hạ, không có thương vong xảy ra.

    Theo tin tức thế giới mới nhất trên TASS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chính quyền Ukraine đã điều 4 máy bay không người lái (UAV) tấn công vào các mục tiêu thuộc lãnh thổ Nga hôm 22/8. Tuy nhiên, cả 4 chiếc UAV này đều đã bị bắn hạ.

    “Đầu ngày hôm nay, nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái đã thất bại. Hai máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không phát hiện và bị bắn hạ bởi các hệ thống tác chiến điện tử, rơi xuống lãnh thổ vùng Bryansk ở phía Tây nước Nga.

    Hai máy bay không người lái còn lại bị lực lượng phòng không phát hiện và tiêu diệt trên lãnh thổ vùng Moscow. Các cuộc tấn công khủng bố bị ngăn chặn này không gây ra thương vong”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Trước đó cùng ngày, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin chia sẻ trên Telegram rằng, lực lượng phòng không Nga đã bắn hại 2 chiếc UAV tiếp cận Moscow vào đầu ngày 22/8. Một chiếc UAV bị bắn rơi gần thành phố Krasnogorsk, chiếc còn lại rơi gần khu định cư Chastsy ở phía Tây Moscow.

    bo quoc phong nga tuyen bo ban ha 4 may bay khong nguoi lai cua ukraine
    Các cuộc không kích bằng UAV vào sâu trong lãnh thổ Nga tăng lên kể từ khi 2 chiếc UAV bị phá hủy tại Điện Kremlin hồi tháng 5/2023. Ảnh minh họa: TASS

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Sputnik đưa tin, các cuộc không kích bằng UAV vào sâu trong lãnh thổ Nga tăng lên kể từ khi 2 chiếc UAV bị phá hủy tại Điện Kremlin hồi tháng 5/2023. Một số UAV thậm chí bị bắn hạ ngay trên bầu trời thủ đô Moscow. Nga cáo buộc Ukraine dàn dựng các vụ tấn công này nhưng Kiev không nhận trách nhiệm.

    XEM THÊM: Mỹ kêu gọi công dân rời khỏi Belarus ngay lập tức

    Hôm 21/8, Bộ Quốc Phòng Nga cũng thông tin, lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ một chiếc UAV ở khu vực quận Istrinsky (vùng Moscow, Nga). Cùng ngày, các hệ thống phòng không của Nga cũng ngăn chặn một chiếc UAV khác của Ukraine bằng phương tiện tác chiến điện tử. Chiếc UAV này bị rơi tại vùng Moscow.

    “Vào 8h16 ngày 21/8 (theo giờ Moscow), nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện cuộc tấn công khủng bố bằng một máy bay không người lái đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không đã kịp thời phát hiện và phá hủy thiết bị này trên lãnh thổ quận Istra thuộc vùng Moscow”, Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ.

    Đinh Kim (Theo TASS, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-nga-tuyen-bo-ban-ha-4-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-ukraine-a587736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan