+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt ở Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết Abu Sayed, thủ lĩnh IS tại Afghanistan, đã bị tiêu diệt trong đợt không kích nhằm vào căn cứ chính của IS tại tỉnh Kunar, Afgh

    Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết Abu Sayed, thủ lĩnh IS tại Afghanistan, đã bị tiêu diệt trong đợt không kích nhằm vào căn cứ chính của IS tại tỉnh Kunar, Afghanistan đầu tuần này.

    Lực lượng an ninh Afghanistan (Nguồn: THX/TTXVN)

    Tin tức trên Tuổi trẻ đưa tin, ngày 14/7 Lầu Năm Góc xác nhận thông tin trên. 

    Theo đó, người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ, bà Dana White, cho biết cùng với Abu Sayed, còn nhiều thành viên khác của nhóm khủng bố này đã bị tiêu diệt trong đợt không kích ngày thứ ba (11/7).

    Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói: “Điều quan trọng là đã tiêu diệt được thủ lĩnh của một trong các nhóm này và kìm chân chúng lại… đó rõ ràng là chiến thắng của chúng tôi trên phương diện kìm chân bọn chúng, và là hướng đúng đắn”.

    Sayed là thủ lĩnh tại Afghanistan thứ ba của IS bị tiêu diệt kể từ tháng 7/2016.

    Trên Dân trí đăng tải, trước đó cựu thủ lĩnh Abdul Hasib đã thiệt mạng trong chiến dịch chung giữa quân đội Mỹ với Afghanistan hôm 27/4 tại tỉnh Nangarhar. Người tiền nhiệm của Hasib, Hafiz Saeed Khan bị tiêu diệt trong cuộc không kích do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện năm ngoái.

    Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, Mỹ hiện chưa có bằng chứng khẳng định thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chết.

    Thông tin này trái ngược với tuyên bố của IS và quân đội Nga rằng al-Baghdadi đã chết trong một cuộc không kích hồi cuối tháng 5.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-my-tuyen-bo-thu-linh-is-da-bi-tieu-diet-o-afghanistan-a196221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan