+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Nga: Chiến dịch quân sự đặc biệt là để ngăn chặn một cuộc chiến tranh toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng về chiến dịch quân sự đặc biệt ở ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

    Tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn nguồn tin từ Sputnik cho hay, bộ Ngoại giao Nga ngày 24/2 (giờ địa phương), đã lên tiếng về chiến dịch quân sự đặc biệt ở ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

    "Đây không phải là sự khởi đầu của một cuộc chiến tranh, mà là một nỗ lực nhằm ngăn chặn một cuộc chiến tranh toàn cầu", bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    bo ngoai giao nga chien dich quan su dac biet la de ngan chan mot cuoc chien tranh toan cau 01
    Hình ảnh một vụ nổ tại thủ đô Kiev được cho là do quân đội Nga gây ra. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

    Trước đó, trong một bài phát biểu trên truyền hình cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở vùng Donbass.

    Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow "không có kế hoạch tấn công các vùng lãnh thổ của Ukraine".

    Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố quân đội không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine, mà chỉ tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv. Phía Moscow cũng khẳng định người dân bình thường của Ukraine sẽ không gặp nguy hiểm.

    Hồi tháng 4/2014, một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn giữa lực lượng chính phủ và lực lượng vũ trang dân sự cũng đã nổ ra ở vùng Donbas của Ukraine, khiến 14.000 người thiệt mạng.

    Thông qua hòa giải quốc tế, hai bên xung đột đã đạt được các thỏa thuận ngừng bắn ở Minsk, thủ đô của Belarus, lần lượt vào tháng 9/2014 và tháng 2/2015. Dù vậy, vẫn có những vụ đụng độ quy mô nhỏ không thường xuyên xảy ra trong khu vực kể từ đó.

    Diễn biến đã leo thang trong tuần này khi Tổng thống Putin tuyên bố công nhận độc lập cho Donetsk và Luhansk, 2 khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine. Động thái này của ông chủ Điện Kremlin đã vấp phải sự phản đối của quốc tế.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-nga-chien-dich-quan-su-dac-biet-la-de-ngan-chan-mot-cuoc-chien-tranh-toan-cau-a529386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan