Chính sách hậu mãi “không đối thủ”
Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” vừa diễn ra trong 3 ngày 18 - 20/8/2023 được cộng đồng yêu xe đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất năm của ngành ô tô tại TP.HCM.
Ngoài dải sản phẩm xe điện đầy đủ mọi phân khúc, đến Triển lãm, những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu xe điện còn ấn tượng với chính sách hậu mãi vượt trội của VinFast.
Cụ thể, các mẫu xe điện VF e34, VF 8 và VF 9 được bảo hành lên đến 10 năm/200.000km, và 7 năm/140.000km đối với VF 5 Plus. 10 năm là thời gian bảo hành dài nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.
Trong thời gian bảo hành, nếu không may xe gặp lỗi gây bất tiện, chủ xe sẽ nhận được mức hỗ trợ 1 triệu đồng. Nếu xe gặp lỗi không di chuyển được, hãng sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng và toàn bộ chi phí sửa chữa. Trường hợp xe phải sửa chữa trên 3 ngày, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/ngày.
Bên cạnh đó, chính sách cam kết giá trị mua lại sau 5 năm được VinFast áp dụng cho khách hàng mua xe giai đoạn 2022 - 2024. Cụ thể, hãng cam kết giá trị mua lại sau 5 năm với tỷ lệ khấu hao năm đầu 10 - 15% tùy theo mẫu xe, từ năm thứ 2 trở đi khấu hao 6 - 8%.
Theo nhiều khách hàng, việc nhà sản xuất đưa ra chính sách mua lại xe của người dùng với tỷ lệ khấu hao cố định vô hình trung đã tạo ra một hệ tham chiếu chuẩn, giúp giá xe điện VinFast trên thị trường xe cũ không thả nổi hoàn toàn như xe xăng dầu truyền thống.
Là chủ nhân chiếc VF 9, anh Nguyễn Ngọc Thanh (TP. HCM), cho biết anh chưa từng thấy hãng xe nào khác ở Việt Nam có chính sách hậu mãi tốt như VinFast. Đây là một trong những yếu tố quyết định giúp anh đặt trọn niềm tin vào VinFast cho lần đầu tiên đổi từ xe xăng sang xe điện.
Anh Thanh chia sẻ đã từng một lần gọi lên tổng đài của VinFast và được kỹ thuật viên đến tận nhà hỗ trợ mà không cần mang xe tới xưởng dịch vụ. “Tôi thấy yên tâm và hài lòng khi là khách hàng của VinFast”, anh Thanh nói.
Chính sách hậu mãi khác biệt cũng là yếu tố khiến anh Ân (TP. HCM) ngày càng thấy quyết định chọn xe VinFast của mình là chính xác. “VinFast rất quan tâm đến quyền lợi của khách hàng, dù tôi chưa phải dùng đến các chính sách hỗ trợ tiền mặt khi xe lỗi hay có ý định bán lại xe”, chủ nhân chiếc VF e34 khẳng định.
Tiết kiệm 80% chi phí vận hành mỗi năm
Cũng là một “tín đồ” của xe điện, sau gần 9 tháng gắn bó với chiếc VF 8 Plus, anh Thi (Bình Phước) khẳng định chi phí sử dụng của xe điện rất rẻ so với xe xăng. Tính đến nay, xe của anh đã đi được gần 22.000 km, mỗi tháng chỉ tốn 3 - 3,5 triệu đồng bao gồm cả chi phí sạc và thuê pin.
Chia sẻ bên lề triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, anh Thi cho biết ngay sau khi mua VinFast VF 8, anh đã sử dụng chiếc xe để đi xuyên Việt. Hành trình kéo dài 15 ngày với chi phí 4,5 triệu đồng, gồm chi phí sạc tại trạm và thuê pin tháng đó. Để dễ so sánh, anh Thi từng sử dụng một chiếc xe 7 chỗ thương hiệu Nhật Bản để đi xuyên Việt, chi phí đổ xăng lên tới 11 triệu đồng. Chiếc xe này đi 100 km tiêu thụ khoảng 10 lít xăng. Với giá xăng RON 95-III như hiện tại, cứ mỗi 100 km, anh tồn gần 250.000 đồng, còn với VF 8 chỉ phải bỏ ra 60.000 - 70.000 đồng, tức rẻ hơn gần 4 lần.
Ngoài ưu điểm tiết kiệm chi phí năng lượng, xe điện VinFast còn giảm đáng kể gánh nặng tài chính cho chủ xe trong việc bảo dưỡng, sửa chữa. Anh Thi cho hay, bảo dưỡng xe xăng thường khá tốn kém. Tùy theo cấp độ, chi phí dao động từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng. Còn với chiếc VinFast VF 8, bảo dưỡng lần đầu ở mốc 12.000km, anh Thi chỉ phải trả 225.000 đồng.
“Xe điện thực sự tiện dụng và phù hợp với cuộc sống hàng ngày”, anh Lân (TP.HCM), chủ nhân chiếc VF e34, tự tin chia sẻ.
Theo tính toán của nhiều chuyên gia, xe điện có thể tiết kiệm lên tới 80% chi phí vận hành mỗi năm so với xe xăng cùng phân khúc. Ước tính, chi phí mỗi năm của VF 5 Plus, VF e34, VF 8 và VF 9 lần lượt chỉ từ 8 triệu đồng, 9 triệu đồng, 12 triệu đồng và 13 triệu đồng.
Thu Hà