+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an thông tin về vụ án Nhật Cường Mobile

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án Nhật Cường Mobile, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp.

    Liên quan đến vụ án Nhật Cường Mobile, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp, khi có kết luận điều tra sẽ thông báo qua họp báo hoặc cổng TTĐT của Bộ.

    Trung tướng Lương Tam Quang trả lời những câu hỏi của báo chí - Ảnh: Dân trí

    Chiều 26/6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2019, nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

    Về câu hỏi liên quan đến vụ án Nhật Cường Mobile, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy thì hiện kết quả truy bắt ra sao? Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp, khi có kết luận điều tra sẽ thông báo qua họp báo hoặc cổng TTĐT của Bộ.

    Trước thắc mắc về việc Công ty Nhật Cường tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Hà Nội và việc Bùi Quang Huy bỏ trốn có ảnh hưởng đến hệ thống này không, Trung tướng Quang cho biết đang chỉ đạo lực lượng chức năng rà soát, đánh giá lại. Hiện nay chưa có tài liệu nào cho thấy vụ việc có sự ảnh hưởng tới dự án. Bên cạnh đó, cơ sở dữ liệu dân cư của Hà Nội không chỉ một mình Nhật Cường mà còn nhiều công ty khác.

    Theo Zing.vn, ngày 14/5, C03 ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile. Tuy nhiên, từ lúc công an khám xét đến khi khởi tố thì Huy vẫn không đến trình diện, không có mặt ở nơi cư trú.

    Quyết định tố tụng được ban hành khi cơ quan điều tra triệt phá đường dây buôn lậu có tổ chức do Bùi Quang Huy cầm đầu. Khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Nhật Cường Mobile, cảnh sát đã thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại...

    Giữa tháng 5, C03 ra lệnh truy nã toàn quốc đối với bị can sinh năm 1974.

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định Huy và đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

    Liên quan đến Công ty CP điện tử Asanzo, trung tướng Lương Tam Quang cho biết Bộ Công an đã chỉ đạo các cơ quan liên quan thu thập thông tin liên quan đến nghi vấn Asanzo nhập hàng Trung Quốc rồi dán mác ghi xuất xứ Việt Nam.

    "Qua tài liệu xác minh, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ xử lý nghiêm. Bất cứ công ty nào khác vi phạm cũng sẽ đều làm rõ, xử nghiêm minh" - ông Quang nhấn mạnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-thong-tin-ve-vu-an-nhat-cuong-mobile-a281554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan