+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an nói gì về thông tin tăng mức phạt với hành vi không đội mũ bảo hiểm?

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Công an, thông tin cho rằng sắp điều chỉnh tăng mức phạt đối với hành vi vi phạm giao thông liên quan đến mũ bảo hiểm là không chính xác.

    Chiều 4/10, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an quý III/2024.  Trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo về việc có thông tin cho rằng sắp điều chỉnh tăng mức phạt đối với hành vi vi phạm giao thông liên quan đến mũ bảo hiểm, Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, đây là không chính xác. Theo Thiếu tướng Mừng, mức xử phạt hiện nay với hành vi này là 400-600 nghìn đồng và tại dự thảo Nghị định mới, Bộ Công an giữ nguyên mức này.

    "Quy định về mức xử phạt hành chính liên quan đến mũ bảo hiểm được giữ nguyên do đã đảm bảo tính răn đe và phù hợp với tình hình thực tế", Thiếu tướng Mừng nhấn mạnh.

    Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng.

    Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng.

    Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng, Bộ Công an, trong 9 tháng đầu năm 2024, lực lượng công an đã xử lý hơn 1 triệu vụ vi phạm giao thông, phạt tiền trên 1.870 tỷ đồng và tạm giữ hơn 321.000 phương tiện. Ngoài ra, Bộ Công an cũng đã tổ chức đấu giá hơn 10.700 biển số xe, thu về hơn 833 tỷ đồng.

    Đồng thời, Bộ Công an cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn thoát nạn và cứu được gần 5.000 người trong các đám cháy và các vụ tai nạn, sự cố; tìm kiếm 279 thi thể người bị nạn trong các đám cháy, các vụ tai nạn, sự cố.

    Công tác ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn được Bộ Công an tập trung chỉ đạo quyết liệt, với tinh thần xuyên suốt: “Cứu dân là ưu tiên cao nhất”. Riêng trong ứng phó với bão số 3 và mưa lũ, lực lượng Công an đã huy động hơn 150 nghìn lượt CBCS, hơn 45.000 đơn vị sản phẩm, phương tiện, vật tư, thiết bị, tổ chức hơn 20 đoàn công tác đến các địa phương bị thiệt hại để hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân. Quá trình thực hiện nhiệm vụ đã có 3 cán bộ, chiến sĩ Công an anh dũng hy sinh, thiệt mạng, hàng chục công an bị thương để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-cong-an-noi-gi-ve-thong-tin-tang-muc-phat-voi-hanh-vi-khong-oi-mu-bao-hiem-a470245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan