+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an: Làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan, nếu phát hiện vi phạm xử lý nghiêm.

    Theo thông tin từ Bộ Công an, vào khoảng 23h22 ngày 12/9, xảy ra vụ cháy nhà dân (09 tầng, 01 tum) tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người bị thương vong.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP. Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp với các đơn vị liên quan, đồng thời trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn nhân ra khỏi hiện trường và các khu vực nguy hiểm.

    Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự cuộc họp do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì, phối hợp với Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các bộ, ngành liên quan để triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ cháy.

    Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

    Chỉ đạo Công an TP.Hà Nội tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ việc.

    bo cong an lam ro trach nhiem cua to chuc ca nhan vu chay chung cu mini tai ha noiq
    Vụ cháy gây thiệt hại nặng về người và tài sản

    Như đã đưa tin, vào 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ. Toà nhà bị cháy có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo TP.Hà Nội, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

    Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

    Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Khánh Ngân - Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-lam-ro-trach-nhiem-cua-to-chuc-ca-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-tai-ha-noi-a590883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan