+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an giải trình vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Công An có giải trình liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại.

    Trong phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Công An có giải trình liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại.

    Theo báo Dân Việt, sáng 19/4, tại Nhà Quốc Hội diễn ra phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và giải pháp trong thời gian tới.

    Trong báo cáo của nhóm nghiên cứu thuộc Ủy ban Tư pháp có một số vụ việc, vụ án liên quan đến xâm hại tình dục đã được đưa nêu ra và đề nghị cơ quan chức năng giải trình rõ. Trong số những vụ việc được nêu, có vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp và sát hại ở Điện Biên.

    Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an. Ảnh: Zing.vn.

    Thông tin của vụ án như sau:

    Ngày mồng 3 Tết (tức là ngày 3/2), xe máy và thi thể của nữ sinh 22 tuổi ở Điện Biên được tìm thấy tại một căn nhà hoang, trên người chỉ mặc áo, không có quần dài.

    Ngày 13/2, CQĐT Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định khởi tố vụ án về tội giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự 2015. (Không khởi tố về Tội hiếp dâm ngay).

    Ngày 17/2, CQĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiến hành khai quật, khảm nghiệm lại tử thi của nạn nhân.

    Ngày 17/2, CQĐT Công an tinh Điện Biên ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án về một số tội, trong đó có tội hiêp dâm.

    Phát biểu về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Đức Sáu, Ủy viên Ủy ban Tư pháp cho rằng, cần hạn chế phải khai quật tử thi để khám nghiệm lại, điều này gây cảm giác đau buồn hơn cho gia đình, người thân. Như vụ án nữ sinh giao gà khi có những dấu hiệu khả nghi (cô gái chỉ mặc mỗi quần lót –PV) phải tiến hành khám nghiệm tử thi ngay.

    Thứ trưởng Bộ Công an có giải trình về vụ án nữ sinh giao ga ở Điện Biên bị sát hại. Ảnh: Zing.vn.

    Tờ Zing.vn thông tin thêm, giải trình về vụ án, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, đến nay vẫn chưa nhận được báo cáo đầy đủ, chi tiết về diễn biến vụ án.

    Ông nhấn mạnh với tính chất vụ án rất phức tạp, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố 9 bị can với 5 tội: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, giữ người trái pháp luật và không tố giác tội phạm.

    "Những kẻ phạm tội liên tục thay đổi lời khai hoặc khai báo lòng vòng. Kẻ chủ mưu lại giữ quyền im lặng, hoặc liên tục đưa ra thông tin không chính xác", ông Vương nói về sự phức tạp trong vụ án.

    Thượng tướng Lê Quý Vương cho hay, đây là vụ án rất khó khăn, phức tạp.Thứ nhất không có nhân chứng, chủ yếu là các đối tượng phạm tội; thứ hai không có hiện trường, bởi lúc các đối tượng nhốt cô gái ở nhà kho, lúc nhốt ở trên thùng xe, sau này khám nghiệm xe ô tô mới phát hiện vết máu; thứ ba việc thu thập dấu vết về thân thể không đạt yêu cầu; đặc biệt lời khai của 9 đối tượng không thống nhất, trong 9 đối tượng có 8 đối tượng nghiện hút, 1 đối tượng vừa đi tù về; báo cáo chỉ đạo liên quan đến chỉ đạo của Bộ chưa được đầy đủ, nhất là sóng yếu ảnh hưởng đến việc chỉ đạo.

    Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp bà Lê Thị Nga nhắc, vấn đề đại biểu Quốc Hội đặt ra tại sao lực lượng chức năng không triển khai các biện pháp pháp luật quy định để xác định có hay không hành vi xâm hại tình dục, để sau đó lại phải khai quật tử thi mới quyết định khởi tố bổ sung đối với tội hiếp dâm?

    Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, qua báo cáo của Công an tỉnh thì sau khi phạm tội các đối tượng đã tắm rửa sạch cho nạn nhân nên khi khám nghiệm trên cơ thể nạn nhân không thu được dấu vết.

    THỦY TIÊN(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-giai-trinh-vu-an-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-a271900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan