+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an điều tra thông tin "9.000ha rừng đầu nguồn tan hoang"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh làm rõ, có biện pháp xử lý theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2015.

    (ĐSPL) - Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh làm rõ, có biện pháp xử lý theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2015.

    Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông và các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, làm rõ vấn đề phản ánh trên báo Lao động qua bài viết "9.000 ha rừng đầu nguồn tan hoang vì doanh nghiệp tắc trách".

    Trước đó, ngày 9/9/2015 báo Lao động có bài viết "9.000 ha rừng đầu nguồn tan hoang vì doanh nghiệp tắc trách", phản ánh hàng trăm ha rừng đầu nguồn gần thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã bị chặt phá, bao chiếm trái phép trong vài tháng gần đây, nâng tổng diện tích rừng do Cty TNHH MTV lâm nghiệp Gia Nghĩa quản lý bị “cạo trọc” lên tới 9.000ha. Tình hình nghiêm trọng đến mức, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông phải huy động cả Thanh tra Nhà nước, công an, kiểm lâm vào cuộc để điều tra, ngăn chặn và xử lý trách nhiệm của đơn vị chủ rừng.

    Về vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông và các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, làm rõ, có biện pháp xử lý theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9 này.

    Việc mất hàng ngàn hecta rừng ở Đắk Nông diễn ra nhiều năm nay. Đây không phải là câu chuyện mới. Tháng 10/2014, Thanh tra Chính phủ cũng đã kết luận công tác quản lý, sử dụng đất đai của tỉnh Đắk Nông có biểu hiện sự buông lỏng quản lý trong một thời gian dài, dẫn đến sai phạm xảy ra kéo dài nhiều năm. Trong việc quản lý, bảo vệ rừng còn nhiều yếu kém khiến hàng trăm ngàn ha rừng đã mất.

    Thanh tra Chính phủ cũng phát hiện UBND tỉnh này đã cho thuê đất, giao đất, rừng cho 39 doanh nghiệp tư nhân để thực hiện 40 dự án trồng cao su, trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng nhưng các doanh nghiệp này yếu cả về tài chính, kỹ thuật và kinh nghiệm. Việc này dẫn đến có việc sang nhượng, chuyển nhượng đất trái phép khi có bất kỳ thành quả nào trên đất.

    HUY LÂM

    [mecloud]rdsSIiYXxx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-dieu-tra-thong-tin-9000ha-rung-dau-nguon-tan-hoang-a110099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.